x close

นายกฯ ลุงตู่ เซลฟี่เป็นตัวอย่าง เชิญชวนประชาชนคาดเข็มขัดนิรภัย


นายกรัฐมนตรี

          นายกรัฐมนตรี เซลฟี่เชิญชวนประชาชนคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ปัดออกมาตรการเพิ่มช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

          วันที่ 24 มีนาคม 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ในโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่ภาพเซลฟี่ขณะนั่งอยู่บนรถด้านหลังพร้อมคาดเข็มขัดนิรภัย ว่า ภาพดังกล่าวได้ส่งให้กับบุคคลใกล้ชิด เพื่อเป็นแบบอย่างในการคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ภายหลังมีการออกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ภาพที่มีการเผยแพร่ดังกล่าวส่วนตัวเป็นคนถ่ายด้วยตนเอง หากภาพไม่ชัดก็จะถ่ายใหม่ให้ เพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ในการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรทำได้มากไปกว่านี้ เพื่อให้ประชาชนมีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ให้นึกถึงว่าชีวิตเป็นสิ่งมีค่า ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มุ่งหวังบังคับใช้กฎหมายอะไรมากมาย แต่จะใช้ด้วยความจำเป็น เนื่องจากถูกเรียกร้องมาหลายทางว่ารัฐบาลต้องแก้ไข
นายกรัฐมนตรี

          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้องอยากให้รัฐบาลเพิ่มมาตรการเป่าแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถจาก 50 มิลลิกรัม เหลือ 30 มิลลิกรัม รวมถึงให้ยกเลิกใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า ต้องสร้างความเข้าใจทั้งสองฝ่ายว่าจะปรับกันอย่างไร ไม่ใช่ให้รัฐบาลใช้กฎหมายเข้มข้นไปเรื่อย ๆ แล้วไม่ยอมไม่ปฏิบัติตาม

          อย่างไรก็ตาม คำสั่งมาตรา 44 ดังกล่าว จะออกมาเช่นนี้ก่อนในระยะแรก เพราะไม่เคยมีกฎหมายเข้มข้นแบบนี้มาก่อน ซึ่งหากใช้กฎหมายแรงไปแล้วกลับปฏิบัติไม่ได้ กฎหมายก็จะเสียหายแล้วรัฐบาลจะทำไปทำไม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจราจร เรื่องภาษีและเรื่องอื่น ๆ จะต้องใช้เวลาเพื่อให้ทุกคนปรับตัว เพื่อให้ดีกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาทุกคนทำตามใจตัวเอง เมื่อเกิดเหตุก็กลับมาโทษรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ ซึ่งขอให้ทุกคนรับผิดชอบตัวเองด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะไม่มีมาตรการใด ๆ ออกมาเพิ่มเติม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ทวิตเตอร์ @nikhon_
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลุงตู่ เซลฟี่เป็นตัวอย่าง เชิญชวนประชาชนคาดเข็มขัดนิรภัย อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 17:59:32 11,599 อ่าน
TOP