x close

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์ อวดสรรพคุณ 7 เดือน ก็เอาออกได้

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

          แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์ โชว์ซากเด็กให้เห็นจะจะ อวดสรรพคุณท้อง 7 เดือน ก็เอาออกได้ การันตีประสบการณ์ รีวิวเพียบ

          ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุค กี่สมัย ปัญหาหนึ่งของสังคมไทยก็คือเรื่องการทำแท้งของ "แม่" ที่ยังไม่พร้อมจะมีลูก ซึ่งมีทั้งวัยเรียน วัยทำงาน ทำให้ตามพื้นที่สื่อออนไลน์ สื่อทีวี หรือแม้กระทั่งสื่อหนังสือพิมพ์ เรามักจะได้รับรู้เรื่องราวการทำแท้งอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการบุกจับทำแท้งเถื่อน หรือตกเลือดจนเสียชีวิตเพราะใช้ยาสอดที่สั่งซื้อมาจากโลกอินเทอร์เน็ต

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV นำเสนอรายงานพิเศษตีแผ่สังคมไทยว่า ในปัจจุบันมีข่าวน่าสลดใจเกี่ยวกับกรณีคุณแม่ที่ยังไม่พร้อมจะเลี้ยงดูลูกตัดสินใจทำแท้งแล้วนำศพเด็กมาทิ้งกลายเป็นข่าวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่สารภาพว่าไปซื้อยาขับเลือดจากร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตมาใช้

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

          ทีมข่าวอมรินทร์ จึงเข้าไปตรวจสอบตามเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊ก พบว่ามีการลงโฆษณาชวนเชื่อขายยาสอด ยาทำแท้ง นอกจากนี้ยังมีการรีวิวอ้างว่ามีผู้ที่ใช้ยานับพันราย พร้อมกับอวดอ้างสรรพคุณว่า มีประสบการณ์ที่ยาวนานยินดีให้คำปรึกษา แต่สิ่งที่ทำให้น่าตกใจนั่นคือ ภาพก้อนเลือดของผู้ที่ใช้ยาดังกล่าวแล้วลูกน้อยในครรภ์หลุดออกมาโดยระบุว่า ตกลงไปในถังชักโครกบ้าง แถมบางรายก็ส่งรูปก้อนเลือดที่มีสายสะดือหลุดออกมา
          อย่างไรก็ตาม เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของเพจ ซึ่งปลายสายได้บอกกับทีมข่าวอมรินทร์ ว่า เคยเป็นพนักงานขายยา จึงมีประสบการณ์เรื่องทำแท้ง และอ้างว่ายาที่ขายนั้นเป็นตัวยาชนิดเดียวกันกับที่โรงพยาบาลใช้ มีมาตรฐานรองรับจาก อย. และที่สำคัญยังอวดอ้างว่าแม้จะตั้งท้องเด็กในครรภ์ 7 เดือน ก็สามารถเอาออกได้อย่างปลอดภัย

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

          "โรงพยาบาลเขาไม่มาขายยาทำแท้งให้เราหรอก ถ้าไม่ใช่โรงพยาบาลที่รับทำแท้งโดยเฉพาะ ส่วนมากถ้าไปคลินิกเขาก็จะให้ทำให้เลย มันก็จะอีกราคา แต่ถ้าจะมาขายปลีกในโรงพยาบาล เขาไม่มาขายให้เราหรอก"

          "พี่อะ สั่งยามาก็คือขายกับพวกเรา พี่ไม่ใช่หมอหรอกนะ พี่ก็คือคนขายยา แต่ว่าก็สามารถที่จะดูแลได้จนออก จนจบเคส พี่จะรับเคส 1 เดือน ยัน 7 เดือน อันนี้คือรับในกรณีที่เดือดร้อนมาก ๆ จริง ๆ ก็คือช่วย ส่วนที่กลัวกันคืออาการตกเลือดก็ไม่มี"

          นอกจากนี้ ยังมีการส่งหลักฐานที่อ้างว่าเด็ก 7 เดือน ก็เอาออกได้ ซึ่งภาพที่เห็นก็คือเด็กตัวน้อย ๆ มีเลือดเนื้อแต่ไร้ลมหายใจ ถูกทำแท้งจากแม่ผู้ไม่พร้อมที่จะมีลูก และเลือกตัดสินใจเอาเด็กออกโดยซื้อยาผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

          ทั้งนี้ เมื่อนำภาพตัวอย่างของยาทำแท้งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ก็ได้คำตอบว่า ยาดังกล่าวทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อนุมัติให้ใช้เป็นยารักษาแผลในกระเพาะอาหาร หรือแผลในลำไส้ ห้ามคนท้องใช้โดยเด็ดขาด เพราะผลข้างเคียงจะทำให้ตกเลือดเป็นอันตรายทั้งแม่และเด็ก รุนแรงได้ถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่นำยาชนิดนี้มาโพสต์ขายทางโลกออนไลน์ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์

          นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ยังได้พูดคุยกับสาววัยรุ่นวัย 19 ปี ที่เคยก้าวพลาด ตั้งท้องกับแฟนหนุ่มขณะที่ยังเรียนหนังสือ โดยเธอเปิดใจว่า แฟนไม่รับผิดชอบ และไม่กล้าที่จะบอกพ่อแม่จึงหาข้อมูลตามเว็บไซต์ แต่ไม่กล้าซื้อยามาใช้ หนทางสุดท้ายก็ตัดสินใจเอาเด็กออกด้วยการไปทำแท้งกับคลินิกเถื่อนแห่งหนึ่งย่านคลองตัน แม้ว่าจะผ่านมา 6 เดือนแล้ว แต่เธอยอมรับว่า เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะเวลานั้นมืดแปดด้าน คิดอะไรไม่ออก หากย้อนเวลากลับไปได้คงจะไม่ไปทำแท้ง เพราะสิ่งที่ทำลงไปนั้นนอกจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้ว ยังกลายเป็นตราบาปที่ติดอยู่ในใจจนถึงตอนนี้




ภาพและข้อมูลจาก AMARIN TV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีแผ่สังคมมืด ! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์ อวดสรรพคุณ 7 เดือน ก็เอาออกได้ โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2560 เวลา 17:51:26 19,522 อ่าน
TOP