x close

ชายวัย 58 หอบครอบครัวอาศัยในป่าช้านาน 5 ปี หลังโดนรังเกียจเป็นโรคประหลาด



          ชายวัย 58 หอบครอบครัวมาอาศัยในป่าช้า หลังโดนชาวบ้านรังเกียจเป็นโรคประหลาด ด้านลูกชายวัย 8 ขวบ โดนเพื่อนล้อที่โรงเรียน ร้องไห้บ่อยครั้ง

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2560 ที่ ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มีครอบครัวหนึ่งที่น่าสงสาร ต้องพาตัวเอง ภรรยา และลูกชาย 8 ขวบ หนีออกจากหมู่บ้านมาอาศัยป่าช้าท้ายหมู่บ้าน อยู่ในกระท่อมบ้านไม้มุงสังกะสีครึ่งปูนชั้นเดียว สภาพทรุดโทรม หลังคามีรูรั่ว ไม่มีน้ำประปาใช้ เนื่องจากนายไชยยงค์ (สงวนนามสกุล) วัย 58 ปี ป่วยเป็นโรคเรื้อน แพ้แสงแดดรุนแรง เกาจนผิวหลุดแข็งเป็นก้อนไปทั่วตัว ซึ่งคนในหมู่บ้านก็มีท่าทางรังเกียจกับอาการป่วยของเขา
          นายไชยยงค์ กล่าวว่า ตนป่วยเป็นโรคนี้มา 5 ปี เห็นคนในหมู่บ้านแสดงท่าทางรังเกียจ จึงพาครอบครัวหลบมาอยู่ห่างจากหมู่บ้าน หาเงินมาซื้อยาบรรเทาอาการอยู่ 5 ปี ที่ข้อมือทั้งสองข้างเกาจนเป็นแผลติดกัน งอนิ้วไม่ได้ แผลที่เกามีเลือดไหลออกมาตลอด


          ต่อมาอาการในช่วง 2 ปีหลังหนักเข้า ภรรยาพาไปหาหมอ หมอให้ยามากินก็ไม่ทุเลา กลับลามมากขึ้นและคันมากขึ้น กลางคืนทรมานมากแทบไม่ได้นอน ต้องให้ภรรยาช่วยเกาจนกว่าจะหลับ ส่วนเวลาออกนอกบ้าน ต้องใส่เสื้อผ้า ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ไม่ให้ใครเห็น และไม่อยากให้ใครเห็นแล้ว เพราะชาวบ้านมีท่าทีรังเกียจ หวั่นกระทบกับสภาพจิตใจของลูกวัย 8 ขวบ ซึ่งเวลาลูกไปโรงเรียนก็จะถูกเพื่อนล้อจนร้องไห้หนีกลับบ้านบ่อยครั้ง อีกทั้งไม่ค่อยมีเพื่อนคนไหนมาเล่นด้วยเพราะตน

          ปัจจุบัน ตนไม่มีเงินรักษา เพราะมีรายได้จากเงินเดือนผู้สูงอายุ 800 บาทเท่านั้น มีภรรยาเป็นเสาหลักของครอบครัว

          ล่าสุด นายเจริญ ชำนาญพล กำนันตำบลบ้านเต่า ได้ทราบเรื่องและประสานไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือแล้ว เพื่อหาแนวทางรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 58 หอบครอบครัวอาศัยในป่าช้านาน 5 ปี หลังโดนรังเกียจเป็นโรคประหลาด อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 12:06:33 114,815 อ่าน
TOP