x close

สลด นักมวยฝรั่งฉายาจอมเซิ้งเป็นลมแดด วูบขณะวิ่งรีดน้ำหนัก เสียชีวิตคาที่


สลด ! นักมวยฝรั่งฉายาจอมเซิ้งเป็นลมแดด วูบขณะวิ่งรีดน้ำหนัก เสียชีวิตคาที่

      นักมวยหนุ่มชาวสกอตแลนด์ ฉายาจอมเซิ้ง จากค่ายลำน้ำมูล ออกวิ่งรีดน้ำหนักก่อนแข่ง แต่เคราะห์ร้าย อากาศร้อนจัด เป็นลมแดด วูบเสียชีวิต

      เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 มีการรายงานว่า ร.ต.อ. ประชากร พรมดวง พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังรีสอร์ท บ้านสะพานหิน หมู่ 6 ต.สุรนารี หลังได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่บริเวณนั้น


 


      เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง ก็พบศพชายชาวต่างชาติคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนหงาย สวมชุดคลุมรีดน้ำหนักและมีเสื้อกันหนาวคลุมอีกชั้น นุ่งกางเกงวอร์มขายาว ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย

สลด ! นักมวยฝรั่งฉายาจอมเซิ้งเป็นลมแดด วูบขณะวิ่งรีดน้ำหนัก เสียชีวิตคาที่

      จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายจอร์แดน โดนัลด์ ชาวสกอตแลนด์วัย 21 ปี เป็นนักมวยชื่อดังในสังกัดค่ายมวยลำน้ำมูล จังหวัดอุบลราชธานี มีชื่อในวงการว่า จอร์แดน ลำน้ำมูลมวยไทย โดยก่อนเกิดเหตุในเวลา 11.00 น. ของวันที่ 25 มีนาคม จอร์แดนได้วิ่งรีดน้ำหนัก เตรียมตัวสำหรับการชกในวันถัดไป แต่พอถึงช่วงค่ำ ทีมงานเห็นจอร์แดนยังไม่กลับ จึงออกตามหา แต่ไม่พบ พอมาวันนี้ (26 มีนาคม) จึงพบเป็นศพหลังรีสอร์ท

      เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า เนื่องจากอากาศร้อนจัดมาก จอร์แดนอาจเกิดอาการช็อกจากโรคลมแดด จนทำให้เป็นลมหมดสติ และเสียชีวิต


      ขณะที่ นายคึกฤทธิ์ กมลฤทธิ์ อายุ 44 ปี เจ้าของค่ายมวยลำน้ำมูล เปิดเผยเกี่ยวกับจอร์แดนเพิ่มเติมว่า จอร์แดน เคยผ่านการชกมาแล้วมากกว่า 60 ครั้ง แต่เพิ่งย้ายมาสังกัดที่ค่ายของตนได้ราว ๆ 1 ปีกว่า เคยขึ้นชกในนามค่ายทั้งหมด 14 ครั้ง แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น และยังเป็นเจ้าของแชมป์เวทีเวิร์คพอยท์รุ่นน้ำหนัก 61 กิโลกรัม ค่าตัวสูงสุด 100,000 บาท ทุกครั้งก่อนชก จอร์แดนจะรำเซิ้งเพลงอีสาน พร้อมกับเป่าแคนเพื่อสร้างสีสันเอาใจแฟนมวย จนได้รับฉายา จอมเซิ้ง

      ขณะที่สาเหตุการมาพักที่รีสอร์ท เพราะจอร์แดนมีการชกในวันที่ 26 มีนาคม ตนจึงพาจอร์แดนมาพักที่ดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นชกครั้งนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jordan Coe
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด นักมวยฝรั่งฉายาจอมเซิ้งเป็นลมแดด วูบขณะวิ่งรีดน้ำหนัก เสียชีวิตคาที่ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2560 เวลา 19:51:25 22,472 อ่าน
TOP