x close

วิจารณ์สนั่น ชุดแต่งล้อแม็กซ์เป็นหัวนอตปลายแหลม ล่าสุดขนส่งจ่อเอาผิดร้านแต่ง




           โลกออนไลน์แชร์ภาพรถแต่งคันหนึ่งติดนอตหัวแหลมที่ล้อรถแม็กซ์ จนถูกวิจารณ์สนั่นถึงอันตรายต่อผู้ใช้ถนนร่วมกัน ล่าสุดกรมขนส่ง เตรียมเรียกเจ้าของรถมาตรวจสภาพ พร้อมเอาผิดกับร้านที่รับติดตั้งด้วย

           จากกรณี เฟซบุ๊ก DR.K v.3  ได้โพสต์คลิปภาพรถแต่ง คันหนึ่ง ซึ่งพบว่าชุดแต่งล้อมีความผิดปกติบางอย่าง คือ มีการติดอุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นเหมือนเหล็กแหลมสี่อันติดอยู่ตรงนอตของล้อ ยื่นออกมาจากตัวรถ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมและมองว่าอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ได้นั้น



           ล่าสุด (26 มีนาคม 2560) เพจ DR.K v.3 ได้โพสต์ภาพและข้อความของเจ้าของรถแต่งคันดังกล่าว ที่เข้าไปโพสต์ขอโทษในกลุ่มคนใช้รถอัลเมรา ซึ่งเจ้าตัวขอยอมรับและเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว อยู่ในขั้นตอนส่งเรื่องไปยัง ปอท. ให้ดำเนินคดี อีกทั้งได้ทำการถอดนอตหัวแหลมออกแล้ว พร้อมวอนให้หยุดแชร์ ไม่เช่นนั้นจะเอาผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

น็อตล้อรถ

           พร้อมกันนี้ ทางกรมขนส่งได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เตรียมเรียกรถคันดังกล่าวมาตรวจสภาพ หากพบมีความผิดจะโดนโทษปรับ และต้องดำเนินการแก้ไขในเวลาที่กำหนด รวมทั้งจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการกับร้านที่รับติดตั้ง เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดร่วมด้วย

            อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นอตหัวแหลมที่ติดล้อแม็กซ์ดังกล่าว สามารถซื้อหาได้ง่ายทางโลกออนไลน์ ราคาไม่แพงอยู่ในหลักพันบาท ผู้ซื้อสามารถนำมาติดตั้งได้เอง จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ากวาดล้าง เนื่องจากเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก DR.K v.3, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ชุดแต่งล้อแม็กซ์เป็นหัวนอตปลายแหลม ล่าสุดขนส่งจ่อเอาผิดร้านแต่ง อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 14:14:31 30,645 อ่าน
TOP