x close

เปิดเหตุผล ทำไมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร แนะเพิ่ม 50 บาท ลดปัญหาได้ชัวร์

ทำไมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

           แท็กซี่อัดคลิปแจงเหตุผลที่ต้องปฏิเสธผู้โดยสาร ชี้หากไปในที่รถติดจะได้เงินไม่คุ้ม พร้อมแนะจ่ายค่าโดยสารเพิ่ม 50 บาท ยันได้ผลและปัญหานี้จะหมดไป

           วันที่ 27 มีนาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดิโอหนึ่งจากเพจเฟซบุ๊ก Smart Taxi ของนายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด หลังมีการอัดคลิปวิดีโอชี้แจงเหตุผลว่าทำไมแท็กซี่ถึงปฏิเสธผู้โดยสาร ชื่อคลิปว่า.. "สาเหตุที่ TAXI ปฏิเสธผู้โดยสารใน 3 นาที..!"
ทำไมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

           โดยจากคลิป นายพิเศษ ได้นำเอามิเตอร์ค่าโดยสาร 2 ตัวมาวางเปรียบเทียบกัน โดยตัวหนึ่งมิเตอร์คำนวณตามปกติเหมือนขณะรถวิ่งทั่วไป แต่อีกตัวจะไม่มีการต่อสายไมล์รอบล้อเปรียบเสมือนอยู่ตรงที่รถติด ในระยะเวลา 20 นาที เท่ากัน มิเตอร์ตัวแรกคิดเงิน 105 บาท ส่วนอีกตัว 75 บาท ซึ่งแสดงให้เห็นส่วนต่างชัดเจน และเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร ก่อนจะมีการเสนอให้มีการจ่ายเงินพิเศษในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือรถติด จำนวน 50 บาท เพื่อจูงใจ


ทำไมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

           อย่างไรก็ตาม หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่าการปฏิเสธผู้โดยสารนั้นเป็นพฤติกรรมของคนขับเองเสียมากกว่า ชี้เคยเรียกแท็กซี่แล้วเสนอจ่ายเงินเพิ่ม ก็ยังถูกปฏิเสธอยู่ดี



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smart Taxi
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเหตุผล ทำไมแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร แนะเพิ่ม 50 บาท ลดปัญหาได้ชัวร์ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2560 เวลา 15:49:31 18,707 อ่าน
TOP