x close

เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ชัยภูมิ ป่าแส พบพิรุธรับโอนเงินจากแก๊งค้ายา

ชัยภูมิ ป่าแส

          ตำรวจตรวจสอบการเงิน ชัยภูมิ ป่าแส หลังพบพิรุธรับโอนเงินจาก 3 ผู้ค้ายาเสพติด เร่งตรวจสอบแหล่งที่มาจากเครือข่ายใคร
          เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน นายชัยภูมิ หรือ จะอุ๊ ป่าแส  อายุ 21 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม นักกิจกรรมชาติพันธุ์ลาหู่ ประธานเครือข่ายเยาวชนต้นกล้า หลังเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฐานครอบครองยาเสพติด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 บริเวณด่านทหารสามแยกรินหลวง จ.เชียงใหม่ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยเฉพาะการพบพิรุธ 3 ผู้ค้ายาเสพติด ที่มีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีของนายชัยภูมิ เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าต้นทางของเงินดังกล่าวมาจากไหน และ 3 ผู้ค้ายาเสพติดเป็นใคร เกรงว่าจะกระทบสำนวนคดี ส่วนญาติระบุว่าเงินที่โอนเข้ามาเป็นเงินจากธุรกิจกาแฟนั้น ที่มาที่ไปของเงินต้องสามารถชี้แจงได้ เพราะการทำธุรกิจก็ต้องส่งเรื่องเสียภาษี ซึ่งต้องมีการสืบสวนขยายผลเช่นกัน เรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 5 กำลังสืบสวนสอบสวนเพื่อให้เกิดความชัดเจน


          ส่วนกรณีดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายไซซะนะ ผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่หรือไม่นั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบอยู่แล้ว เนื่องจากจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดนั้นถือว่าเป็นด่านชั้นหน้า อีกทั้งตรวจสอบประเภทยาบ้าด้วยว่ามีแหล่งที่มาจากไหน เป็นเครือข่ายของใคร พยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ชัยภูมิ ป่าแส พบพิรุธรับโอนเงินจากแก๊งค้ายา อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 18:00:42 10,703 อ่าน
TOP