x close

ผอ.สำนักพุทธ ยังไม่ตั้งคนนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นขัดแย้งหนัก



ผอ.สำนักพุทธ ยังไม่ตั้งคนนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นขัดแย้งหนัก

       ผอ.สำนักพุทธ แจงยังไม่ตั้งคนนอกนั่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นเกิดความขัดแย้ง ชี้เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ขอดูแลวัดพระธรรมกายเอง

       วันที่ 27 มีนาคม 2560 พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการหารือกับพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ว่า การดำเนินการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคนนอกนั้น เจ้าคณะจังหวัดหวั่นเกรงว่าจะเกิดการไม่ยอมรับและทำให้เกิดความขัดแย้ง ทางเจ้าคณะจังหวัดจึงจะดูแลเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายด้วยตนเอง แต่ขณะนี้จะให้รักษาการเจ้าอาวาสฯ ปฏิบัติหน้าที่ไปก่อนภายใต้การควบคุมของเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

       สำหรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 1 ปีการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสฯ หากไม่สามารถแต่งตั้งได้ก็ต้องมีเหตุผลมาอธิบายให้ชัดเจน ส่วนการใช้กฎมหาเถรสมาคมให้พระภิกษุสละสมณเพศของพระธัมมชโยนั้น ขณะนี้ทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้แจ้งว่าไม่พบตัวพระธัมมชโย ซึ่งหลังจากนี้ต้องให้เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการถอดสมณเพศของพระธัมมชโยต่อไป
   

 
       อย่างไรก็ตามในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวลา 14.00 น. จะมีการประชุม 4 ฝ่ายภายในวัดพระธรรมกาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ พศ., ดีเอสไอ, พระวัดพระธรรมกาย และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในประเด็นการบริหารจัดการภายในวัดพระธรรมกายตามประกาศหัวหน้า คสช. มาตรา 44 เรื่องพื้นที่ควบคุมพิเศษ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.สำนักพุทธ ยังไม่ตั้งคนนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นขัดแย้งหนัก อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 19:29:00 5,194 อ่าน
TOP