x close

โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย



โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย

     จากคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายรุมทำร้ายร่างกายกรรมการมวย และยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หน้าสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามภาพ เพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหา

     ความคืบหน้าล่าสุด ทางรายการคนชนข่าว ทางสถานี True 4 U ช่อง 24 โดยนายโมไนย เย็นบุตร พิธีกร ได้สัมภาษณ์ นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี เวทีมวยราชดำเนิน ถึงเหตุการณ์สะเทือนขวัญวงการมวยไทยดังกล่าว

       "คนในวงการรู้สึกหดหู่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และตอนกลางวันแสก ๆ ด้วย" นายณัฐเดช กล่าว

โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย

       ด้านนายโมไนย พิธีกร ถามว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุเป็นคนในวงการหรือไม่ นายณัฐเดช ตอบว่า แน่นอน และเป็นคนที่เสียผลประโยชน์ โดยเรื่องแบบนี้เมื่อ 20-30 ปีที่แล้วถือเป็นเรื่องปกติ ยิงกันตายในเวที วางระเบิดในสนามมวย ฆ่ากันตายในสนาม เพราะในอดีตวงการนี้รวมไปด้วย เสือ สิงห์ กระทิง แรด แต่ว่ามันผ่านยุคนั้นมาแล้ว แต่ยังมีมาเฟียหลงเหลืออยู่บ้าง โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าคนก่อเหตุน่าจะไม่ได้หมายเอาชีวิต เพียงแค่จะสั่งสอนกรรมการเท่านั้น แต่ด้วยจังหวะที่ รปภ.สนามมวย เข้ามาช่วยจึงถูกลูกหลงจนถูกยิงเสียชีวิตก็เป็นไปได้

      เมื่อถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของการเสียผลประโยชน์ในธุรกิจมวยหรือไม่ นายณัฐเดช ตอบว่า ต้องยอมรับว่าวงการมวยเป็นวงการของการพนัน ทุกเวทีมีการโกงกันหมด การแฉกลโกงต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้นมา มีวิวัฒนาการมาเรื่อย ๆ เช่น จ้างล้มมวย วางยานักมวย และที่ง่ายสุดและได้เงินแน่คือ โกงกรรมการ ซื้อตัวกรรมการเลย

โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย

 
       ด้าน สจ.วิชิต อ่องละออ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าของค่ายมวย "สจ.วิชิตแปดริ้ว" เผยว่า สนามมวยลุมพินีต้องรับผิดเพราะเป็นเรื่องร้ายแรง และคนที่ก่อเหตุต้องรับผิดชอบที่ทำลายวงการมวย

โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย

       พิธีกรถามว่า เหตุการณ์นี้เป็นการล้มมวยหรือไม่ สจ.วิชิต กล่าวว่า ไม่น่าใช่ เพราะถ้าล้มมวยต้องไปจ้างนักมวยเพียงคนเดียว แต่ถ้าซื้อกรรมการได้ก็จะเป็นต่อในวงการพนัน มีผลยิ่งกว่าการจ้างล้มมวย เคยปรึกษากับทางสนามมวยแล้ว ควรจะมีการถ่ายเลือดใหม่ เอาเลือดใหม่เข้ามาบ้าง เพราะกรรมการที่มีอยู่ความสัมพันธ์กับคนในวงการพนันจะมีมาก จะช่วยลดปัญหาได้เป็นอย่างดี



ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก true4unews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรโมเตอร์แฉทุ่มซื้อกรรมการ-หมดยุคล้มมวย อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 00:29:23 6,005 อ่าน
TOP