x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แพทย์อินเดียผ่าตัดช่วยเด็กหญิงสำเร็จ หลังเกิดมามี 3 ขา ครอบครัวโล่งใจกันทั้งบ้าน

| 2,979 อ่าน

 
       สุดแปลก เด็กหญิงอินเดียเกิดมามี 3 ขา แพทย์ผ่าตัดเอาออกเป็นผลสำเร็จ ด้านแม่เด็กเผย รู้ว่าลูกผิดปกติตั้งแต่ตอนยังอยู่ในท้อง และยินดีมากที่หมอผ่าตัดช่วยลูกสาวไว้ได้ 
 
 
       เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์  รายงานว่า ทีมศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลนิลลอเฟอร์ ที่ตั้งอยู่ในเมืองไฮเดอราบัด รัฐเตลังคานา ประเทศอินเดีย ทำการผ่าตัดช่วยเหลือเด็กหญิงตัวน้อยอายุ 7 วัน ได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่เธอเกิดมาพร้อมความผิดปกติ มีขา 3 ข้าง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก มีโอกาสเกิดขึ้นเพียงหนึ่งในแสนเท่านั้น โดยเป็นภาวะแฝดปรสิตร่วมกับแฝดตัวติด 
 

       ด้าน ศรีลัทธา กาญจนปาลี คุณแม่วัย 25 ปี พบว่าลูกสาวมีร่างกายที่ผิดปกติ ตั้งแต่ตอนไปอัลตราซาวน์ในเดือนธันวาคม 2559 แต่เธอก็ไม่ได้ทำอะไรกับลูกในท้องจนกระทั่งคลอดในวันที่ 21 มีนาคม 2560 ซึ่งหลังจากที่หนูน้อยออกมาลืมตาดูโลกได้ 2 วัน ครอบครัวก็พาเธอไปยังโรงพยาบาลนิลลอเฟอร์ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดนำขาที่เกินมาออก โดยพ่อแม่เด็กมีความมั่นใจอย่างมากว่าแพทย์จะสามารถช่วยเหลือลูกสาวของพวกเขาได้
 
       ขณะที่ นายแพทย์เค ศรีนิวาศ ศัลยแพทย์ผู้ดูแลเคสนี้ กล่าวก่อนทำการผ่าตัดว่า กรณีของหนูน้อยนับว่าค่อนข้างซับซ้อน ขาข้างที่สามงอกออกมาตรงบริเวณหว่างขาของเด็ก แต่อย่างไรก็ตาม มันสามารถผ่าตัดเอาออกได้ และนอกจากขาที่สามนี้ หนูน้อยมีร่างกายที่ปกติ สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกประการ 

       การผ่าตัดมีขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2560 กระบวนการทั้งหมดใช้เวลารวมแล้ว 3 ชั่วโมงด้วยกัน ทุกอย่างประสบความสำเร็จด้วยดี หนูน้อยไม่มีขาที่สามอีกต่อไปแล้ว เรื่องนี้ทำให้ศรีลัทธาและสามียินดีเป็นอย่างยิ่ง พวกเขากล่าวชื่นชมทีมแพทย์ บอกว่าพวกเขาคือเทวดามาโปรดอย่างแท้จริง 
 
       "เราต้องขอขอบคุณทีมแพทย์เป็นอย่างสูงครับที่ช่วยผ่าตัดลูกของเรา ตอนที่ผมรับรู้ว่าลูกสาวจะได้เติบโตเป็นเด็กที่สมบูรณ์ปกตินั้น หัวใจของผมมันเต็มไปด้วยความยินดีเหลือเกิน" ซัมบาย พ่อของเด็กหญิงกล่าว 
 
ภาพจาก Masti Circle India

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์อินเดียผ่าตัดช่วยเด็กหญิงสำเร็จ หลังเกิดมามี 3 ขา ครอบครัวโล่งใจกันทั้งบ้าน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 13:34 2,979 อ่าน
TOP