x close

ช็อก ชาวบ้านเร่งช่วยทารกแรกเกิดถูกฝังทั้งเป็น หลังเห็นเท้าน้อย ๆ โผล่จากดิน




          เปิดคลิปนาทีชีวิต ชาวบ้านอินเดียรีบช่วยเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงขึ้นมาจากดิน หลังถูกพบฝังทั้งเป็นอยู่กลางทุ่ง เคราะห์ดีช่วยไว้ได้ทัน รอดชีวิตแบบหวุดหวิด

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า กลุ่มชาวบ้านในอินเดียหลายคนรุดไปเร่งช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด ซึ่งน่าจะคลอดได้ไม่ถึง 6 ชั่วโมง หลังถูกจับฝังทั้งเป็นอยู่ในทุ่ง พวกเขาขุดเอาดินและทรายที่กลบตัวเด็กออก แล้วนำตัวเด็กขึ้นมา ถึงแม้ว่าเด็กน้อยผู้น่าจะสงสารจะถูกฝังกลบทั้งตัว ซ้ำยังสำลักเศษดินเศษทรายเข้าไป แต่เธอก็รอดชีวิตมาได้อย่างปฏิหาริย์


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ทุ่งหญ้าโล่ง ๆ ในบริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองชัชปุระ รัฐโอริสสา ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ที่มาของเรื่องเริ่มจากมีเด็กคนหนึ่งสังเกตเห็นดินมีลักษณะผิดปกติขณะวิ่งเล่นอยู่ในทุ่ง เมื่อเข้าไปดูก็พบว่ามีขาของทารกโผล่พ้นดินขึ้นมา เด็กคนนี้จึงวิ่งเข้าหมู่บ้านไปบอกให้ผู้ใหญ่คนอื่น ๆ ได้รับทราบ ซึ่งเมื่อกลุ่มชาวบ้านรับรู้ก็รีบเร่งมาในทุ่งโดยทันที

          ชาวบ้านพบเด็กผู้หญิงตัวน้อยถูกห่อเอาไว้ในผ้า ฝังอยู่ในดิน พวกเขารีบช่วยเหลือเธอขึ้นมา แล้วพาตัวส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดโดยทันที ด้าน ฟานินทรา กุมาร ปานีกราฮี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า เด็กทารกคนนี้มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี เธอมีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม ตามตัวของเธอยังมีคราบไขมัน อีกทั้งสายสะดือก็ยังอยู่ครบ ทีมแพทย์ได้ตั้งชื่อให้เธอว่า ธาริตรี มีความหมายว่านางที่เกิดจากพระแม่ธรณี เนื่องจากถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากดิน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเกิดใหม่อีกครั้ง




          เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า การที่เด็กทารกหญิงถูกนำมาฝังไว้แบบนี้ อาจจะเป็นเพราะแม่ของเธอเป็นหญิงที่ยังไม่แต่งงาน หรือไม่ก็เป็นเพราะว่าครอบครัวปฏิเสธ ไม่ยอมรับและเลี้ยงดูทารกเพศหญิง ซึ่งเป็นค่านิยมที่แพร่หลายในพื้นที่แถบนี้  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบหาตัวแม่ของเด็กต่อไป

          สำหรับเด็กหญิงธาริตรีนั้น ตอนนี้เธอปลอดภัยแล้วและกำลังพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล โดยทีมแพทย์จะทำการส่งตัวเธอไปยังโรงพยาบาลเด็กประจำรัฐ เพื่อให้แพทย์เฉพาะทางดูแลรักษาต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ชาวบ้านเร่งช่วยทารกแรกเกิดถูกฝังทั้งเป็น หลังเห็นเท้าน้อย ๆ โผล่จากดิน อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 15:49:43 105,340 อ่าน
TOP