x close

ขนส่งฯ สั่งฟัน ! แท็กซี่หญิงไล่ผู้โดยสาร ปรับหนัก-ยึดใบอนุญาต สหกรณ์โดนด้วย


แท็กซี่หญิงไล่ผู้โดยสาร



         กรมการขนส่งทางบก สั่งลงดาบแท็กซี่หญิงคลิปดัง ปรับหนัก-ยึดใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ งานนี้สหกรณ์โดนด้วย

         สืบเนื่องจากกรณีร้อนบนโลกออนไลน์ที่มีการแชร์คลิปแท็กซี่หญิงรายหนึ่งรับผู้โดยสารแต่กลับขับออกนอกเส้นทาง เมื่อถูกทักท้วงก็ไล่ลง แถมผลักลงรถ จนโซเชียลพากันวิจารณ์กระหน่ำ ซ้ำยังขุดวีรกรรมที่เจ้าตัวเคยก่อเอาไว้เมื่อ 4 ปีก่อนด้วยว่า เคยมีประวัติคดีข่มขู่ ใช้มีดจี้ผู้โดยสาร ตามที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ (อ่านข่าว : โซเชียลขุดวีรกรรมแท็กซี่หญิงเลือดเดือด พบ 4 ปีที่แล้วเคยใช้มีดจี้ผู้โดยสาร)


แท็กซี่หญิงไล่ผู้โดยสาร

         ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 มีนาคม 2560) กรมการขนส่งทางบก ได้พิจารณาลงโทษยึดใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ นางผุสดี อัญชัญภาติ แท็กซี่หญิงในคลิปดังแล้ว หลังตรวจสอบพบใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะหมดอายุไปตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2558 และมีพฤติกรรมการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด มีความผิดด้วย ฐานยินยอมให้นางผุสดี เช่าขับ

แท็กซี่หญิงไล่ผู้โดยสาร

         สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

         ตามที่ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ได้แชร์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก กรณีผู้ขับรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน  ทร 2195 กรุงเทพมหานคร  ได้ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว พร้อมแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และไล่ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง ในลักษณะที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้โดยสารนั้น

         กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกดำเนินการตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ารถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทร 2195 กรุงเทพมหานคร  เจ้าของรถคือสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด ผู้ขับรถคันดังกล่าวชื่อ นางผุสดี อัญชัญภาติ ได้รับอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ เลขที่ 55000185 สิ้นอายุไปแล้วเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางผุสดี อัญชัญภาติ  มีพฤติกรรมการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง และกรมการขนส่งทางบกได้มีหนังสือลงวันที่ 24 มีนาคม 2560  แจ้งเวียนไปยังสหกรณ์แท็กซี่/เจ้าของรถ ให้ระงับไม่ให้นางผุสดี เช่าขับรถแท็กซี่ด้วยแล้ว   

         กรมการขนส่งทางบกโดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้ดำเนินการพิจารณาลงโทษทั้งสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัดและนางผุสดี ผู้ขับรถ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ดังนี้

         1. สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด ยินยอมให้นางผุสดี เช่าขับ เป็นความผิดฐานไม่กำกับดูแลตรวจสอบผู้ขับรถให้เป็นไปตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ตามมาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา  58/1 ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน  5,000 บาท  และพิจารณาเพิกถอนทะเบียนรถแท็กซี่คันหมายเลข ทร 2195 กรุงเทพมหานคร ดังกล่าว พร้อมทั้งระงับการให้เพิ่มรถเป็นเวลา 6 เดือน 

         2. นางผุสดี อัญชัญภาติ ผู้ขับรถ กระทำความผิด ดังนี้

         1) ฝ่าฝืนข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสารโดยใช้โทรศัพท์ขณะขับรถและขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว (มาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา 58/1 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 

         2) กระทำการให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทางที่ตกลง (มาตรา 57 เบญจ วรรค 1 ประกอบมาตรา 66/2 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 

         3) แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ (มาตรา 57 ฉ) ประกอบมาตรา 66/2 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 

         4) ขับรถในขณะใบอนุญาตสิ้นอายุ (มาตรา 65) ปรับไม่เกิน 2,000 บาท 

         ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะของนางผุสดี อัญชัญภาติ ผู้ขับรถด้วยแล้ว
 

         จึงเรียนมาเพื่อทราบ

         สำหรับนางผุสดี อัญชัญภาติ ผู้ขับรถแท็กซี่ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเครือข่ายแท็กซี่เพื่อติดตามตัวมาดำเนินการลงโทษต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งฯ สั่งฟัน ! แท็กซี่หญิงไล่ผู้โดยสาร ปรับหนัก-ยึดใบอนุญาต สหกรณ์โดนด้วย อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 09:56:47 28,518 อ่าน
TOP