x close

น้ำตาร่วง กลุ่มลูกจ้างทำงานไม่สำเร็จตามเป้า เจ้านายลงโทษให้ยืนฉีกเงินทิ้ง

กลุ่มลูกจ้างทำงานไม่สำเร็จตามเป้า เจ้านายลงโทษให้ยืนฉีกเงินทิ้ง

          กลุ่มลูกจ้างชาวจีนถูกเจ้านายทำโทษให้ยืนเรียงหน้ากระดาน บังคับให้ฉีกเงินทิ้ง หลังทำงานที่มอบหมายไม่สำเร็จตามเป้าที่วางไว้

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายงานชวนอึ้งจากประเทศจีน ระบุว่า ลูกจ้างชายจำนวน 5 ราย ถูกเจ้านายสั่งให้มายืนเรียงแถวหน้ากระดาน จากนั้นบังคับให้แต่ละคนหยิบธนบัตร 100 หยวน (ราว 500 บาท) ของตัวเองขึ้นมาฉีกและโปรยทิ้ง เพื่อเป็นการทำโทษหลังจากที่พวกเขาไม่สามารถแจกใบปลิวได้ครบ 100 ใบตามเป้าหมาย 
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ในนครจี่หนาน มณฑลซานตง โดยมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายคลิวิดีโอบันทึกภาพเอาไว้ได้ก่อนจะนำไปเผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ประเทศจีน

          ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นก็ได้ติดตามผู้จัดการของทางร้านดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาทำลายเงินตราซึ่งเป็นสมบัติสาธารณะของประเทศ และดำเนินคดี โดยได้สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) พร้อมกันนี้ได้กล่าวตักเตือน และให้จ่ายค่าเสียหายทดแทนให้ลูกจ้างคนละ 100 หยวน ด้วย




ภาพจาก finance.ce.cn



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาร่วง กลุ่มลูกจ้างทำงานไม่สำเร็จตามเป้า เจ้านายลงโทษให้ยืนฉีกเงินทิ้ง โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2560 เวลา 12:01:29 31,339 อ่าน
TOP