x close

โยนกันแหลก อัยการยันตำรวจทำคดีลูกกระทิงแดงล่าช้า



            จากกรณีที่สังคมกลับมาจับตาอีกครั้ง คดี "บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทตระกูลกระทิงแดงขับรถชนตำรวจเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2555 กลายเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อ "เอพี" สำนักข่าวระดับโลก ตีข่าวว่าพบผู้ต้องหาใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ทั้งยังเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ขณะที่คดีเงียบสนิทมาร่วม 5 ปี 

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 ทางรายการคนชนข่าว สถานี True 4 U ช่อง 24 โดยนายโมไนย เย็นบุตร พิธีกร ได้สัมภาษณ์นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด เพื่อซักถามถึงข้อกังขาต่าง ๆ 

ทายาทกระทิงแดง
            นายปรเมศวร์ ระบุว่า คดีของ "บอส" วรยุทธ อยู่วิทยา ถึงแม้จะหมดอายุความไปแล้ว 2 ข้อหา คือขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดและขับรถโดยประมาททำให้เสียทรัพย์ แต่ข้อหาใหญ่ยังอยู่ ได้แก่ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความ 15 ปี และข้อหาชนแล้วหนี  ไม่ลงมาช่วยผู้ถูกชน จะมีอายุความ 5 ปี หากผู้ต้องหาจะหนีคดีจริง ๆ ก็ต้องหนีให้ได้ 15 ปี ส่วนที่สังคมมองว่า คดีล่าช้าน่าจะมาจากชั้นการทำสำนวนของตำรวจ ที่ใช้เวลานานถึง 9 เดือน ส่วนอัยการใช้เวลา 3 เดือน

            ด้านทนายความ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ แสดงความเป็นห่วงว่า ผู้ต้องหาอาจไม่กลับมาเมืองไทยจนกว่าข้อหาชนแล้วหนีจะหมดอายุความในช่วง 5 ปี ซึ่งจะครบอายุความในเดือนกันยายนปีนี้ ที่ผ่านมาศาลจะสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญา

ทายาทกระทิงแดง

ทายาทกระทิงแดง

ทายาทกระทิงแดง



ภาพและข้อมูลจาก true4unews

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยนกันแหลก อัยการยันตำรวจทำคดีลูกกระทิงแดงล่าช้า อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 15:49:35 7,416 อ่าน
TOP