x close

มาดูชีวิตพลิกผันของชายคนนี้ จากคนไร้บ้านสู่มหาเศรษฐี ชีวิตดี๊ดีหลังเลิกยาเสพติด



          เปิดชีวิตพลิกผันของชายคนนี้ จากคนไร้บ้านสู่มหาเศรษฐี ชีวิตดีมากหลังเลิกยาเสพติด แม้จะต้องผ่านอะไรมาหลายอย่าง แต่ท้ายที่สุดความพยายามก็ประสบผล

          อนาคตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ไม่มีใครทราบว่าวันพรุ่งนี้ชีวิตของเราจะเป็นเช่นไร ชะตาของเราอาจพลิกผันไปสู่สิ่งที่ไม่คาดคิดได้หากเรากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ เช่นเดียวกับ คาลลิ ราฟาตี ชายชาวอเมริกัน อดีตคนไร้บ้านผู้มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งปัจจุบันชีวิตพลิกผัน ได้กลายมาเป็นมหาเศรษฐี ภายหลังจากที่ตัดสินใจหันหลังให้กับยาเสพติด
          โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 สำนักข่าวบีบีซี เผยว่า คาลลิ ราฟาตี เกิดในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ ด้วยปัญหาในวัยเด็กทำให้เขาตัดสินใจที่จะออกจากโรงเรียน ไร้คุณวุฒิการศึกษา เขาเคยถูกจับฐานทำลายทรัพย์สินของรัฐและลักขโมยของ ก่อนจะตัดสินใจเดินทางมายังนครลอสแอนเจลิสพร้อมด้วยความฝันจะเป็นดาราหนังในตอนที่มีอายุเพียง 21 ปี ซึ่งระหว่างที่ฝันยังไม่เป็นจริง เขาก็เริ่มเล่นดนตรีในวงท้องถิ่นและทำงานล้างรถให้กับคนดังฮอลลีวูดทั้งหลาย ชีวิตของเขาดูเหมือนจะไปได้ดี หากไม่มาพบเข้ากับยาเสพติดเสียก่อน

          หลังจากที่ติดยาเสพติด ชีวิตของเขาก็เริ่มพังพินาศ ในไม่นานก็เสียทุกอย่างไปจนต้องระเห็จออกมาอาศัยนอนอยู่ข้างถนน ใช้กระดาษแข็งรองพื้นต่างเบาะ แถมยังลักลอบค้ายาเสพติดเพื่อหาเงินมาซื้อยาปรนเปรอตัวเอง ในตอนนั้นเขามีน้ำหนักเพียง 49 กิโลกรัม ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลต่าง ๆ แถมยังเคยถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดบ่อยครั้งจนเขาก็จำตัวเลขไม่ได้



          "ผมถูกตำรวจจับหลายครั้งจนจำไม่ได้ ผมรู้สึกแย่มาก ๆ มักจะเจ็บปวดที่นอนไม่หลับ" คาลลิ เผย พร้อมชี้ว่าเขาพยายามเลิกยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องย้อนกลับไปหามันทุกครั้ง

          สำหรับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของเขา คงต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2546 ที่เขาเคยเกือบตายจากการใช้เฮโรอีนเกินขนาดถึง 9 เท่า แพทย์ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการยื้อชีวิตของชายวัย 33 ปีรายนี้ไว้ ต้องใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจมาช็อตไฟฟ้าเขา กระทั่งช่วยชีวิตของชายคนนี้ไว้ได้จนสำเร็จ ในตอนนั้นเองที่เขาเริ่มคิดขึ้นมาได้ว่า ถึงเวลาแล้วที่เขาต้องเปลี่ยนชีวิตตัวเองหากอยากรักษาชีวิตนี้ไว้

          หลังจากมุ่งมั่นอย่างจริงจัง คาลลิก็ได้ใช้เวลาถึง 4 เดือนเต็ม ๆ อยู่ภายในสถานบำบัด และนับจากนั้นเขาก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเลย แถมยังมุ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ในการสร้างเสริมสุขภาพ พลิกชีวิตตัวเองจากในวันวาน

          คาลลิกลับมาตั้งใจทำงานสุจริตเพื่อสร้างชีวิตของตัวเองใหม่อีกครั้ง เขาทำงานในสถานบำบัดถึง 2 แห่ง ทั้งยังรับจ้างล้างรถ พาสุนัขไปเดินเล่น ทำสวน จนกระทั่งสามารถเก็บเงินไปเช่าบ้านหลังเล็ก ๆ เพื่อเปิดเป็นสถานบำบัดผู้ป่วยที่เมืองมาลิบูได้ในที่สุด


          "ผมสามารถเก็บเงินได้ ผมทำงานอย่างหนัก 7 วันต่อสัปดาห์ 16 ชั่วโมงต่อวัน" คาลลิ กล่าว

          อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เขากลายมาเป็นมหาเศรษฐีในทุกวันนี้ ก็คือการได้เรียนรู้เรื่องราวของอาหารเพื่อสุขภาพจากเพื่อนเก่า ทำให้เขาเริ่มที่จะลองคิดสูตรน้ำผลไม้ผสมมาให้ผู้อาศัยในสถานบำบัดของเขาได้ดื่มกัน จนรสชาติความอร่อยของมันกลายมาเป็นที่เลื่องลือและทำให้คนจำนวนมากเรียกร้องให้เขาทำขาย นำไปสู่ธุรกิจใหม่นั่นก็คือการขายอาหารแบรนด์ Sunlife Organics ในปี 2554 ซึ่งเพียงแค่ปีแรกก็มียอดขายถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34 ล้านบาท)

          จากคนขี้ยาข้างถนน ในตอนนี้ คาลลิ ราฟาตี วัย 46 ปี ไม่เพียงแต่จะเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการขยายสาขา Sunlife Organics ถึง 6 สาขาในสหรัฐฯ มีพนักงานถึง 200 คน พร้อมด้วยยอดขายปีละ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 207 ล้านบาท) แต่เขายังมีกิจการแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น ที่กำลังจะเปิดสาขาใหม่อีก 16 สาขาในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น รวมทั้งยังมีกิจการด้านสุขภาพอื่น ๆ อย่างสตูดิโอสอนโยคะ ทั้งหมดนี้เริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ ในการเอาชนะตัวเองของเขาอย่างแท้จริง

          "ผมไม่คิดว่าตัวเองฉลาดนัก แต่ผมกระหายที่จะมีชีวิต และทุ่มทุกอย่างที่มีในบางสิ่ง เมื่อตัดสินใจจะทำมัน" คาลลิ กล่าว

          ด้าน ร็อบ นาซาร่า นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank ในนิวยอร์ก มองว่าเรื่องราวของคาลลิแสดงให้เห็นบุคลิกที่เข้มแข็งของเขา "ไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐานการศึกษาและอาชีพอย่างไร ความสำเร็จในการเป็นเจ้าของกิจการเกิดขึ้นได้จริงด้วยความตั้งใจ ความมุ่งมั่น และความฝัน"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูชีวิตพลิกผันของชายคนนี้ จากคนไร้บ้านสู่มหาเศรษฐี ชีวิตดี๊ดีหลังเลิกยาเสพติด อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 15:54:13 78,569 อ่าน
TOP