x close

น้องมิน สาวช็อกที่เกาหลี พ้นขีดอันตรายแล้ว เผยค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านบาท



แม่น้องมิน เผย อาการลูกดีขึ้น กลุ้มเรื่องค่ารักษาที่เกาหลี คาดใช้เป็นแสน

       น้องมิน สาวช็อกหมดสติขณะเที่ยวเกาหลี ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตราย พ่อรุดบินเยี่ยม เผยค่ารักษากว่า 1.2 ล้านบาท ด้านการบินไทยเสนอช่วยขนย้ายผู้ป่วยกลับรักษาตัวที่ไทย

       วันที่ 30 มีนาคม 2560 มีรายงานความคืบหน้ากรณี นางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ น้องมิน อายุ 25 ปี ที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เกิดช็อกหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรา โดยทางครอบครัวได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือเพื่อขอส่งตัวกลับประเทศ ซึ่งล่าสุด นายธีรพงษ์ นาสอ้าน ผู้เป็นพ่อ ได้เดินทางไปดูอาการที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว

       โดย นางบังอร นาสอ้าน ผู้เป็นแม่ เผยว่า ผลของการสแกนสมองถือว่าสมบูรณ์ดี แต่สมองยังมีปัญหาอยู่ 1 เส้น ซึ่งตอนนี้ถือว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว และยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ตอนนี้ลูกสาวยังไม่รู้สึกตัว ส่วนจะส่งผลทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราหรือไม่นั้น คงต้องรอดูว่าจะรู้สึกตัวหรือไม่ ตนต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าว และหน่วยงานทุก ๆ แห่งที่ให้การช่วยเหลือ ทั้งกระทรวงการต่างประเทศทั้งไทยและเกาหลีใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์ดำรงธรรม และนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ก็เร่งเดินเรื่องเพื่อขอส่งตัวกลับมารักษาที่ไทย เพราะตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม มีค่าใช้จ่ายแล้วกว่า 1,200,000 บาท

แม่น้องมิน เผย อาการลูกดีขึ้น กลุ้มเรื่องค่ารักษาที่เกาหลี คาดใช้เป็นแสน

       ทั้งนี้ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า ในฐานะสายการบินแห่งชาติ เตรียมจัดทีมแพทย์และเที่ยวบินเพื่อช่วยเหลือในการขนย้ายผู้ป่วยในการเดินทางมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย โดยจะดำเนินการติดตั้งเตียงผู้ป่วยบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยระหว่างการเดินทาง พร้อมมอบบัตรโดยสารให้ญาติและแพทย์ที่ต้องเดินทางมาด้วย แต่จะดำเนินการได้เมื่อไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วย แต่ได้มีการประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซลเรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก ช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมิน สาวช็อกที่เกาหลี พ้นขีดอันตรายแล้ว เผยค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 17:14:46 20,926 อ่าน
TOP