x close

รอง ผบช.ภ.5 สุดปรี๊ด ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประณามสายการบินดัง ไล่เมียลงจากเครื่อง


พล.ต.ต. ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผบช.ภ.5

            รอง ผบช.ภ.5 ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประณามสายการบินดัง ไล่เมียลงจากเครื่อง แค่ขอวีลแชร์ตอนลงเครื่อง ชี้อับอายมาก จะไม่ขึ้นสายการบินนี้ตลอดชีวิต

            วันที่ 30 มีนาคม 2560 พล.ต.ต. ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 ได้เปิดห้องทำงานส่วนตัว เพื่อแถลงข่าวประณามสายการบินดังของประเทศไทย ที่ไล่ นางยศวดี ปานเหง้า อายุ 54 ปี รองประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 ภรรยาของตน ลงจากเครื่องบินและไม่มีการคืนเงินชดเชยใด ๆ

            โดย พล.ต.ต. ชูรัตน์ กล่าวว่า ภรรยาของตนได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ซึ่งแพทย์ได้ให้ยากลับไปรับประทานที่บ้าน หลังจากนั้นจึงได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน ดอนเมือง-อุดรธานี ออกเดินทางเวลา 10.00 น. แต่เมื่อขึ้นเครื่องได้ 10 นาที ภรรยาของตนได้บอกกับแอร์โฮสเตสว่า ถ้าลงเครื่องแล้วจะรู้สึกเวียนหัว ขอให้เตรียมวีลแชร์ให้ด้วยนะ ต่อมา แอร์โฮสเตสสาวก็ได้บอกกัปตัน ซึ่งกัปตันได้เชิญให้ภรรยาของตนลงจากเครื่องโดยบอกว่าเพื่อความปลอดภัยและเพื่อความเป็นระเบียบของสายการบิน
 พล.ต.ต. ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผบช.ภ.5

            ต่อมาภรรยาของตนได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์และให้ต่อสายคุยกับแพทย์ว่า ไม่เป็นอะไร สามารถขึ้นเครื่องได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัย 3 คน นำตัวลงมาจากเครื่อง ซึ่งสร้างความสับสนและอับอายเป็นอย่างมาก ซึ่งทางสายการบินไม่คืนเงินค่าเดินทางจำนวน 1,450 บาทให้ด้วย

            พล.ต.ต. ชูรัตน์ กล่าวอีกว่า เรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นเลย ภรรยาของตนแค่กังวล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่กลับถูกไล่ลงจากเครื่อง ตนอยากรู้ว่า ทำไมสายการบินทำเช่นนี้ ใครเป็นโรคอะไรขึ้นเครื่องได้-ไม่ได้ ไม่เห็นแจ้งบอก อยากฝากไปถึงผู้บริหารว่าน่าจะดูแลกัน แต่กลับไล่ลงทำแบบนี้กระทบจิตใจอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ได้ให้ภรรยาแจ้งความดำเนินคดีแล้ว และจะไม่ขึ้นเครื่องของสายการบินดังกล่าวตลอดชีวิต

ภาพจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบช.ภ.5 สุดปรี๊ด ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประณามสายการบินดัง ไล่เมียลงจากเครื่อง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 18:08:29 184,945 อ่าน
TOP