x close

เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก


เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก

          จากกรณีดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ ถูกนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ขับรถหรูเฟอร์รารี่ พุ่งชนขณะกำลังขี่จักรยานยนต์เสียชีวิตคาเครื่องแบบ บนถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 3  กันยายน 2555 ซึ่งขณะนี้สำนวนคดีความยังคงอยู่ในชั้นอัยการ และวันนี้ (30 มีนาคม 2560) ทางอัยการนัดให้ผู้ต้องหาเข้ามารับทราบคำสั่งคดี แต่เจ้าตัวส่งทนายความมาขอเลื่อนนัดเป็นวันที่ 27 เมษายน 2560 โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

          ความคืบหน้า วันที่ 30 มีนาคม 2560 ทีมงานรายการบรรจงชงข่าว ทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 ได้มีโอกาสเปิดใจนายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ พี่ชายของดาบตำรวจ วิเชียร
         ทั้งนี้ นายพรอนันต์ เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นงานศพของดาบตำรวจ วิเชียร เมื่อปี 2555 ทางครอบครัวได้รับเงินเยียวยาจากทางทนายความส่วนตัวของ นายบอส วรยุทธ อยู่วิทยา คู่กรณีแล้ว เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท หลังจากที่เรียกร้องไป 8 ล้านบาท ที่ผ่านมานั้นมองว่าการดำเนินคดีเป็นไปอย่างล่าช้า ไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เหมือนยื้อประวิงเวลากันมาจนเกือบจะหมดอายุความแล้ว ตนไม่เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่คดีไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย  และอีกอย่างน้องชายก็เป็นตำรวจเหมือนกัน สีเดียวกัน น่าจะช่วยเหลือกันได้บ้าง

เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก

          นายพรอนันต์ ระบุด้วยว่า กรณีล่าสุดที่สื่อต่างประเทศ (สำนักข่าวเอพี) ประโคมข่าวไปทั่วโลกว่า คดีนี้ไม่คืบอาจเป็นเพราะเรื่องอภิสิทธิ์คนรวยคนจนนั้น ตนมองว่าไม่อยากให้เกิดความสองมาตรฐาน หรือเมื่อเป็นข่าวทีหนึ่งก็เริ่มทำงานกันทีหนึ่ง ส่วนตัวไม่ได้มีความรู้สึกโกรธแค้นอะไรผู้ต้องหาแล้ว ส่วนประเด็นที่คู่กรณีใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างสุขสบาย เรื่องนี้ตนทราบมาโดยตลอด แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัวของเขา แต่ไม่เข้าใจว่าเมื่อมีการนัดครั้งใด คู่กรณีมักจะอ้างว่าติดงานบ้าง ป่วยบ้าง มีธุระบ้าง ซึ่งในวันนี้ที่อัยการ ได้เลื่อนสั่งคดีดังกล่าวเป็นวันที่ 27 เมษายน 60  ตนก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าต้องเป็นไปตามรูปแบบนี้


เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก

         "สำหรับคดีนี้อยากจะให้จบโดยการที่ให้นายบอส มารับทราบข้อกล่าวหาและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม" พี่ชายดาบ วิเชียร กล่าว

เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก



ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊กเพจ WorkpointNews,  Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจพี่ชายเหยื่อลูกกระทิงแดง หลังคดีเจอโรคเลื่อนอีก อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2560 เวลา 14:56:20 9,546 อ่าน
TOP