x close
hilight >

เปเปอร์คัตงานตัดกระดาษ เสกแลนด์มาร์กชื่อดังให้เป็นภาพถ่ายสุดคิวท์

| 11,590 อ่าน

          งานศิลปะตัดกระดาษเติมอารมณ์ขัน เปลี่ยนสถานที่ไฮไลท์ยอดฮิตจากทั่วโลกให้เป็นภาพถ่ายไอเดียเก๋

          ความคิดสร้างสรรค์สามารถเปลี่ยนเรื่องราวจากอะไรเดิม ๆ หรือความน่าเบื่อให้กลายเป็นความสนุกสนานได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เช่นเดียวกับผู้ชายคนนี้  Rich McCor ลอนดอนเนอร์หนุ่มผู้หลงรักการท่องเที่ยว มีประสบการณ์การเดินทางไปยังสถานที่ดัง ๆ มาแล้วมากมายทั่วโลกเพื่อถ่ายภาพเป็นความทรงจำเก็บไว้ และแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆ ได้ชื่นชมกันผ่านอินสตาแกรม Paperboyo อยู่บ่อยครั้ง

          แต่ภาพถ่ายของ Mccor พิเศษกว่าคนอื่นตรงที่นำเสนอในอีกมุมมองที่ใครหลายคนนึกไม่ถึง เพราะภาพถ่ายเหล่านี้ไม่เพียงแต่บอกว่า เขาเคยไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง แต่เขายังหยิบเอาศิลปะจากงานเปเปอร์คัตหรืองานตัดกระดาษเข้ามาผสมผสาน สร้างสีสันแต่งเติมลงไปกับสถานที่ที่ได้ไปเยือน เปลี่ยนฉากของสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้กลายมาเป็นภาพถ่ายสุดเจ๋งได้อย่างง่ายดาย เพียงนำกระดาษสีดำธรรมดามาตัดเป็นรูปร่างซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะนำไปทาบกับแลนด์มาร์กตามที่เขาจินตนาการเอาไว้ 

          จุดเริ่มต้นของผลงานที่ McCor ได้ใส่ไอเดียศิลปะเปเปอร์คัตเข้าไป คือ การเปลี่ยนหอนาฬิกาบิ๊กเบน (Bigben) แลนด์มาร์กสำคัญขวัญใจชาวอังกฤษ ให้เป็นนาฬิกาข้อมือสุดคิวท์  ซึ่งเขาได้เล่าว่า ขณะที่กำลังถ่ายภาพนี้อยู่ คนแถวนั้นได้เข้ามาชื่นชมและให้ความสนใจกับภาพหอนาฬิกาข้อมือบิ๊กเบนของเขาเป็นพิเศษ จนกลายเป็นแรงผลักดันให้ McCor ออกเดินทางไปยังสถานที่ชื่อดังอื่น ๆ เช่น หอไอเฟลในปารีส เทพีเสรีภาพในนิวยอร์ก โคลอสเซียมในกรุงโรม ฯลฯ เพื่อนำศิลปะงานตัดกระดาษของเขามาเปลี่ยนแลนด์มาร์กเดิม ๆ ให้ดูสนุกสนานมากขึ้นไปอีก ซึ่งเขายังไม่ลืมที่จะอัพเดทผลงานให้บรรดาผู้ติดตามให้ได้ชื่นชมกันอยู่เรื่อย ๆ อีกด้วย

          ได้ฟังเรื่องราวไอเดียดี ๆ ของพ่อหนุ่มคนนี้กันไปแล้ว อยากเห็นภาพแล้วสิว่าจะแสนซนอมยิ้มได้ขนาดไหนกัน ถ้าอย่างนั้นไปดูกันเลย !

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก borepanda, instagram Paperboyo
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปเปอร์คัตงานตัดกระดาษ เสกแลนด์มาร์กชื่อดังให้เป็นภาพถ่ายสุดคิวท์ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2560 เวลา 11:28 11,590 อ่าน
TOP