x close

ช็อก พบสาวถูกจับเปลือยผ้า-ขังลืมในห้องมืดนาน 16 ปี เหตุเพราะแอบตั้งท้อง


กักขังคน

            เปิดเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หญิงชาวบราซิลถูกพี่ชายจับขังลืมในห้องแคบ ๆ ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันนานกว่า 16 ปี เหตุแค่เพราะเธอตั้งท้อง ด้านพี่ชายถูกตำรวจจับ แต่รับโทษติดคุกแค่ 8 ปี

            เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดหดหู่ใจจากประเทศบราซิล ระบุว่า มาเรีย ลูเซีย เด อัลเมดา บรากา หญิงสาววัย 36 ปี ถูกครอบครัวของเธอลงโทษอย่างเลวร้าย หลังจากจับได้ว่าเธอแอบตั้งครรภ์ โดยเธอถูกจับขังในห้องเล็ก ๆ แคบ ๆ ไม่ได้ออกไปดูโลกภายนอกที่ไหนเลยมาเป็นเวลานานถึง 16 ปี

            เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นในตอนที่มาเรียเป็นหญิงสาววัย 20 ปี เธอแอบพบรักอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งที่ครอบครัวไม่เห็นดีเห็นงามด้วยและตั้งครรภ์กับเขา หลังจากที่ครอบครัวรับรู้ว่าเธอท้อง โจอาว เด อัลเมดา บรากา พี่ชายของเธอ ก็ตัดสินใจลงโทษเธอสถานหนัก เขาจับเธอไปขังไว้ในห้องแคบ ๆ ในที่ดินร้างเปล่าเปลี่ยวของครอบครัว ที่ตั้งอยู่ในเมืองอูรูบูเรเตมา ในรัฐเซอารา ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล

            ห้องที่มาเรียถูกจับขังมีสภาพเลวร้ายกว่าห้องขังในเรือนจำ มันเล็กและแคบมาก มีขนาดกว้าง 3 เมตร และยาว 3 เมตรเท่านั้น ภายในห้องไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกใด ๆ มีเพียงแค่เปลผ้า 1 อันขึงเอาไว้ใช้นอน ไม่มีห้องส้วม ไม่มีหลอดไฟ แสงสว่างเพียงอย่างเดียวที่มีคือแสงที่ลอดผ่านทางหน้าต่างซึ่งมีเหล็กดัดติดไว้ แต่ส่วนใหญ่แล้วมาเรียต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางความมืดมิดเพราะหน้าต่างปิดอยู่แทบจะตลอดเวลา หน้ำซ้ำเธอต้องอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ไม่มีเสื้อผ้าให้สวมใส่ และได้รับอาหารแค่เพียงวัน 2 ครั้งเท่านั้น

            แม่ของมาเรียไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับการลงโทษลูกสาว แต่เธอไม่สามารถสู้รบตบมือกับลูกชายและสามีได้ เรื่องนี้มันทำให้เธอตรอมใจ สุดท้ายก็กลายเป็นคนมีปัญหาทางจิต และต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเวลา ขณะที่มาเรียตั้งครรภ์จนท้องโตและคลอดลูกออกมาภายในห้องขัง ลูกของเธอเป็นผู้ชาย แต่มาเรียไม่เคยได้มีโอกาสทำหน้าที่แม่ ไม่แม้แต่จะได้ทันตั้งชื่อ เพราะทันทีที่คลอดออกมา พ่อของเธอก็ยกลูกชายตัวน้อยให้กับคนอื่นเสียแล้ว และมาเรียก็ต้องทนอยู่ในห้องขังแห่งนี้ต่อไป ไม่ได้ออกไปไหนอีกเลย
กักขังคน

            จนกระทั่งเวลาผ่านไป 16 ปี ตำรวจประจำรัฐเซอาราได้เบาะแสเรื่องของมาเรียจากผู้ประสงค์ดีที่ไม่เอ่ยนาม ตำรวจจึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังนี้ในวันที่ 9 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ต้องทุบทำลายกลอนแน่นหนาหลายชั้นกว่าจะสามารถเปิดประตูเข้าไปได้ สภาพภายในห้องเลวร้ายมาก มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ทันทีที่มาเรียเห็นเจ้าหน้าที่ เธอก็วิ่งถลาเข้ามาหาพวกเขา

            โฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า บริเวณที่ตั้งของห้องขังแห่งนี้มีความเปลี่ยวมาก มันเป็นพื้นที่ที่ไม่มีใครผ่านเข้ามา ไม่มีถนน ไม่มีรถวิ่งผ่าน ดังนั้นไม่ว่ามาเรียจะกรีดร้อง หรือส่งเสียงขอความช่วยเหลือดังอย่างไร ก็ไม่มีใครที่ไหนได้ยิน

            "ตอนที่ตำรวจพบมาเรีย เธออยู่ในสภาพที่ผอมโซอย่างมาก แต่ตอนนี้เธอได้รับการช่วยเหลือแล้ว เธอรับประทานอาหารได้ น้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นมาเป็นปกติ เธอสื่อสารด้วยการพูดอย่างยากลำบาก แต่ก็เริ่มต้นใช้วิธีเขียนเอาบ้างแล้ว" โฆษกตำรวจ กล่าว

            หลังจากเจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือมาเรีย โจอาว พี่ชายของเธอที่ตอนนี้อายุ 48 ปี ก็ได้หลบหนีไป แต่เขาถูกจับกุมตัวได้ในวันที่ 29 มีนาคม 2560 จากการสืบสวนคาดว่า พ่อของมาเรียน่าจะร่วมมือกับโจอาวในการคุมขังมาเรีย แต่เนื่องจากเขาป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง สุขภาพที่ย่ำแย่ทำให้เขารอดตัวจากการถูกจับกุมดำเนินคดี

            โจอาวถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมและกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ถึงแม้ว่าเขาจะขังมาเรียมาเป็นเวลานานถึง 16 ปี แต่โทษของคดีนี้ไม่ได้หนักมากนัก ระยะเวลาที่โจอาวถูกจำคุก อย่างมากที่สุดก็แค่ 8 ปีเท่านั้น

            สำหรับลูกชายของมาเรียนั้น ตำรวจสามารถสืบจนพบตัวแล้ว เขามีอายุ 15 ปี ตอนนี้เจ้าหน้าที่คาดหวังว่าเขาจะได้พบหน้าแม่ที่แท้จริงเป็นครั้งแรกได้ในเร็ว ๆ นี้

กักขังคน

กักขังคน

กักขังคน

ภาพจาก policiacivil, girosertao
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก พบสาวถูกจับเปลือยผ้า-ขังลืมในห้องมืดนาน 16 ปี เหตุเพราะแอบตั้งท้อง อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2560 เวลา 08:50:29 156,819 อ่าน
TOP