x close

มันมากับพายุ ! ชาวบ้านแตกตื่นหนัก พบฉลามโผล่นอนจมโคลนกลางถนน

ฉลามหัวบาตรโผล่นอนจมโคลนกลางถนน

            พบฉลามตัวใหญ่บนถนนในออสเตรเลีย หลังพายุไซโคลนเด็บบีพัดถล่มรุนแรง คาดไม่ได้มีแค่ตัวเดียว ทางการเร่งประกาศเตือนชาวบ้าน ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด 

            เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ และห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด หลังพบฉลามหัวบาตรขนาดใหญ่ตัวหนึ่งนอนจมโคลนอยู่บนถนน
            หน่วยฉุกเฉินและกู้ภัยประจำรัฐควีนส์แลนด์ พบเจอฉลามหัวบาตรตัวนี้โดยบังเอิญ ขณะลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบภัยในเมืองแอร์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เบื้องต้นคาดว่ามันคือฉลามที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำเบอร์เดกินที่อยู่ใกล้เคียง สันนิษฐานว่ามันน่าจะถูกลมฝนอันรุนแรงของพายุไซโคลนเด็บบีหอบขึ้นมาจากแม่น้ำ แล้วซัดมานอนนิ่งสนิทอยู่บนถนนเส้นดังกล่าว

ฉลามหัวบาตรโผล่นอนจมโคลนกลางถนน

            ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่ามีฉลามถูกซัดออกมามากกว่านี้หรือไม่ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทางการแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังแล้ว ฉลามหัวบาตรนับว่าเป็นหนึ่งในฉลามที่มีความดุร้ายมากที่สุดสายพันธุ์หนึ่ง มันเป็นฉลามชนิดเดียวที่สามารถปรับตัวให้ใช้ชีวิตอยู่ในน้ำจืดได้ จึงสามารถพบเห็นฉลามเหล่านี้ได้ในแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ เช่น แม่น้ำต่าง ๆ และถูกจัดอันดับให้เป็นฉลามที่ทำร้ายมนุษย์บ่อยที่สุดอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Queensland Fire and Emergency Services - QFES


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันมากับพายุ ! ชาวบ้านแตกตื่นหนัก พบฉลามโผล่นอนจมโคลนกลางถนน โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2560 เวลา 17:27:37 47,984 อ่าน
TOP