x close

แชร์ว่อนภาพสุดสลด ซากลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวใส่กล่องโฟม แช่น้ำแข็งผสมเลือด

ซากลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวใส่กล่องโฟม

           โซเชียลมีเดียจีนแห่แชร์ภาพสุดสลด ลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวแช่อยู่ในกล่องโฟมที่มีทั้งน้ำแข็งและเลือด ภายหลังเรื่องถึงตำรวจ จึงได้ติดตามเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้ว

           โลกออนไลน์ประเทศจีนพากันแห่แชร์ภาพช็อกชวนสลดซึ่งกำลังเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในขณะนี้ เป็นภาพของลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวแยกออกจากส่วนตัว แล้วแบ่งแช่ไว้ในกล่องโฟมใส่น้ำแข็งที่เต็มไปด้วยเลือด วางไว้ที่ข้างถนนเพื่อเตรียมนำไปขาย หลาย ๆ คนเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

ซากลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวใส่กล่องโฟม

           จากรายงานของเว็บไซต์เชี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 เปิดเผยว่า ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวนเขตจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน จึงไปลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เผยว่า ได้ยึดซากโลมาส่วนที่เหลือไว้ พร้อมทั้งออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัย 3 รายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแล้ว
           ขณะที่ทางด้านผู้เชี่ยวชาญ เผยว่า ซากโลมาดังกล่าวนี้มีลักษณะคล้ายกับโลมาหลังโหนก หรือโลมาเผือก (Chinese white dolphin) ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของชั้นหนึ่งของประเทศจีน โลมาสายพันธุ์นี้จะอาศัยอยู่ในบริเวณปากแม่น้ำเพิร์ล ซึ่งปัจจุบันพวกมันถูกคุกคามอย่างหนัก อันมีสาเหตุมาจากการลักลอบจับไปฆ่า รวมไปถึงปัญหาเรื่องมลพิษ

ซากลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวใส่กล่องโฟม

           ภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่โดยสมาชิกเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียยอดฮิตของจีน จนเกิดเป็นความโกรธเคืองอย่างมาก ผู้คนต่างพากันเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ป่าและสัตว์น้ำที่ใกล้สูญพันธุ์ แจ้งดำเนินคดีกับชาวประมงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ชาวเน็ตจีนรายหนึ่งคนหนึ่งไม่พอใจมาก แสดงความคิดเห็นว่า แทนที่จะกินโลมาพวกนี้ ขอให้พวกเขาไปกินอาหารในคุกยาว ๆ หลายปี


ภาพจาก NetEase



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อนภาพสุดสลด ซากลูกโลมาเผือกถูกตัดหัวใส่กล่องโฟม แช่น้ำแข็งผสมเลือด อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2560 เวลา 18:15:38 12,634 อ่าน
TOP