x close

คสช. แนะทักษิณ คิดว่าบริสุทธิ์ก็กลับมาพิสูจน์ความจริง เลิกทำร้ายประเทศด้วยคำบิดเบือน

ทักษิณ ชินวัตร

          โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ควรหยุดทำร้ายประเทศด้วยการพูดบิดเบือน แนะถ้าคิดว่าบริสุทธิ์ก็เคารพกระบวนการยุติธรรม และกลับมาพิสูจน์ตัวเอง

          กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบายว่า ที่ผ่านมาตนถูกรัฐบาลทหารพยายามใส่ร้ายเสมอ โดยเฉพาะการใช้อภินิหารทางกฎหมายมาเล่นงานเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป พร้อมชี้ว่าการปฏิวัติรัฐประหารเป็นสิ่งที่อันตรายต่อระบอบการปกครองของไทย การปรองดองครั้งนี้ตนไม่ต้องการให้ใครช่วยเหลือ และอย่าจ้องเล่นงานแต่ตนที่มีจุดประสงค์คือสร้างภาวะขัดแย้งเพื่อรักษาอำนาจต่อไป (อ่านข่าว : ทักษิณ จวกรัฐบาล ชี้โดนใส่ร้ายตลอด ถาม ผมหยุดแล้ว ท่านล่ะ เมื่อไหร่จะหยุด)
          จากเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 1 เมษายน 2560 พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ระบุว่า ตามที่ได้ปรากฎข้อความนายทักษิณ ส่งถึงพี่น้องประชาชนนั้น ต้องชี้แจงว่า สิ่งที่นายทักษิณได้เขียน อาจเป็นเพียงอารมณ์หนึ่งของคนไกลบ้าน ซึ่งถ้าอดีตนายก อยากให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าและสงบสุขจริง ก็สามารถทำได้ด้วยการเคารพในกระบวนการยุติธรรม และยอมรับคำตัดสินของศาล โดยเมื่อยืนยันและเชื่อว่าตนเองบริสุทธิ์ ก็เดินทางกลับมาพิสูจน์ตนเอง เพราะกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมหรือสั่งการของ รัฐบาลหรือ คสช.แต่อย่างใด

          พ.อ. ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า เวลานี้ คสช. และ รัฐบาล รวมทั้งประชาชนทุกหมู่เหล่า ต่างต้องการความปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งทุกคนสามารถรับรู้ได้ และกำลังร่วมมือเดินหน้าไปได้เป็นอย่างดี  ซึ่งแม้แต่พี่น้อง นปช.เองยังร่วมมือสนับสนุน ที่จะไม่ดำเนินกิจกรรมรำลึกการสลายการชุมนุมใน วันที่10 เมษายน อันนำไปสู่บรรยากาศของความอึดอัดขัดแย้ง แบ่งแยกกลุ่มฝ่าย

          ทีมโฆษก คสช. ทิ้งท้ายว่า สิ่งที่นายทักษิณ ควรพิจารณาคือหยุดทำร้ายประเทศด้วยการอดทน งดเว้นการพูดให้ข้อมูลที่บิดเบือน  เพราะหากอยากได้ความยุติธรรมจากสังคม ก็ต้องให้ความยุติธรรมแก่สังคมเช่นเดียวกัน คสช.ยังยืนยันที่จะต้องเดินหน้าในการที่จะรักษาความสงบสุขเรียบร้อยของบ้านเมือง บังคับใช้กฏหมายอย่างถูกต้องเป็นธรรม สนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดิน ให้เจริญก้าวหน้า และดูแลประชาชนให้เกิดความผาสุกร่มเย็นต่อไป



ภาพจาก Instagram thaksinlive

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. แนะทักษิณ คิดว่าบริสุทธิ์ก็กลับมาพิสูจน์ความจริง เลิกทำร้ายประเทศด้วยคำบิดเบือน อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2560 เวลา 10:35:58 20,546 อ่าน
TOP