x close

BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สำโรง พร้อมให้บริการ เปิดนั่งฟรีถึงสิ้นปี 2560


BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สำโรง พร้อมให้บริการ เปิดนั่งฟรีถึงสิ้นปี 2560

          ใช้ฟรีถึงสิ้นปี !  กทม. เปิดเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว แบริ่ง-สำโรง นั่งฟรี 1 สถานีถึงสิ้นปี ชี้ช่วยแก้ปัญหาจราจรหนาแน่นเขตบางนา คาดพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบปลายปี 61

         วันที่ 3 เมษายน 2560 มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสำโรง จ.สมุทรปราการ ถือเป็นการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานคร กับเมืองบริวาร เพื่อช่วยบรรเทาความหนาแน่นของการจราจรบริเวณเขตบางนา โดยจะเปิดให้ใช้บริการฟรี 1 สถานี คือ แบริ่ง-สำโรง ตั้งวันที่ 3 เมษายน 2560 - 31 ธันวาคม 2560 ประชาชนไม่ต้องลงทะเบียน สามารถทดลองนั่งได้ทันที
          ทั้งนี้ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา กทม. ได้ซักซ้อมการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย และมีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว บรรเทาปัญหาการจราจรในเขตบางนา และสมุทรปราการ ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมและแหล่งชุมชนที่พักอาศัยจำนวนมาก และจะสามารถเปิดให้บริการสถานีต่าง ๆ ตลอดเส้นทางเต็มระบบภายในปี 2561

          สำหรับโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เป็นความร่วมมือระหว่าง กทม. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และจังหวัดสมุทรปราการ  เป็นเส้นทางรถไฟฟ้าข้ามจังหวัดแห่งแรกระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ส่วนค่าโดยสารจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ เนื่องจากสถานีสำโรงเป็นสถานีใหญ่ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนสายอื่น ๆ ในอนาคต อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเชิงพาณิชย์ และกลายเป็นศูนย์กลางพัฒนาแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครใต้ 

          ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทางรวม 13 กิโลเมตร มีจำนวน 9 สถานี มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการ 27,673 ล้านบาท ได้แก่

          - สถานีสำโรง (E15) ตั้งอยู่ระหว่างสะพานข้ามคลองสำโรงกับแยกเทพารักษ์

          - ถานีปู่เจ้าสมิงพราย (E16) ตั้งอยู่บริเวณถนนซอยสุขุมวิท 115

          - สถานีพิพิธภัณฑ์เอราวัณ (E17) ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทซอย7

          - สถานีโรงเรียนนายเรือ (E18) ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนนายเรือ

          - สถานีสมุทรปราการ (E19) ตั้งอยู่หน้าวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ

          - สถานีศรีนครินทร์ (E20) ตั้งอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองบางปิ้ง

          - สถานีแพรกษา (E21) ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนสมุทรปราการ

          - สถานีสายลวด (E22) ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 45

          - สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 50



ภาพจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
NBT NEWS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สำโรง พร้อมให้บริการ เปิดนั่งฟรีถึงสิ้นปี 2560 อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2560 เวลา 18:52:39 21,134 อ่าน
TOP