x close

เปิดอัตราโทษไม่รัดเข็มขัดนิรภัย จับปรับจริง โทษสูงสุด 5,000 บาท !

เปิดอัตราโทษไม่รัดเข็มขัดนิรภัย

          หลายครั้งที่อุบัติเหตุไม่ทันได้พรากคนที่เรารักไปเพราะ "คาดเข็มขัดนิรภัย" ช่วยเซฟชีวิตไว้ แต่หลาย ๆ คนก็มักจะเมินเฉยต่อความจริงข้อนี้ และอาจลืมเลือนไปแล้วว่า การไม่คาดเข็มขัดนิรภัยถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก ปี พ.ศ. 2522
          จนกระทั่งล่าสุด ทางรัฐบาล คสช. ได้ประกาศจะเอาจริงเอาจังกับกฎหมายนี้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยการงัดมาตรา 44 มาใช้เพื่อคุมเข้มวินัยจราจร ประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่า นับตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2560 เป็นต้นไป ทางเจ้าหน้าที่จะมีการจับจริง ปรับจริง ไม่เว้นแม้กระทั่งรถโดยสารอย่างรถตู้และรถแท็กซี่... ดังนั้นใครที่เคยชินกับการนั่งแท็กซี่โดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จะต้องเตือนสติตัวเองกันให้ดี ๆ

          สำหรับอัตราโทษค่าปรับ ข้อหาไม่รัดเข็มขัดนิรภัยตามกฎหมาย ทางกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ให้ข้อมูลว่า ทุกคนทั้งในรถยนต์ส่วนตัว รถกระบะ รถแท็กซี่ และรถโดยสารสาธารณะ จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับคนละ 500 บาท ในส่วนของรถโดยสารขนาดใหญ่นั้น หากผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จะมีโทษปรับสูงสุดถึง 5,000 บาท ทั้งนี้ ในช่วงแรกตำรวจจะไม่มุ่งเน้นการจับปรับ แต่จะเป็นการตักเตือน และปรับตั้งแต่ 100-400 บาท

เปิดอัตราโทษไม่รัดเข็มขัดนิรภัย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอัตราโทษไม่รัดเข็มขัดนิรภัย จับปรับจริง โทษสูงสุด 5,000 บาท ! โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2560 เวลา 14:17:08 20,592 อ่าน
TOP