x close

ชาวเน็ตปลุกระดม ฟ้อง สคบ.-ขอภาษีคืน ออกกฎห้ามนั่งแค็บกระบะ หลอกลวงประชาชน

ห้ามนั่งแค็บกระบะ

          เพจดังแนะฟ้อง สคบ. ปมห้ามนั่งแค็บกระบะ ฐานหลอกลวงไม่แนะนำตอนซื้อ-เรียกขอเงินภาษี 7 ที่นั่ง คืนเหตุจ่ายเกิน เพราะนั่งได้แค่ 2
          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก กว่าจะได้เป็น "คุณนายเมียฝรั่ง" ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีที่กำลังเป็นประเด็นสังคมที่เป็นที่จับตาอย่างมากในขณะนี้ ในเรื่องที่ทางรัฐบาลใช้ ม.44 ปรับข้อกฎหมาย สั่งห้ามนั่งท้ายรถกระบะและแค็บ โดยทางเพจระบุว่าเป็นคำแนะนำจากทางทนายความ ให้ประชาชนที่มีรถกระบะทุกคนรวมตัวกันฟ้องร้องต่อทาง สคบ.และ บก.ปคบ. เพื่อเรียกร้องถูกหลอกลวง เนื่องจากตอนซื้อรถไม่มีการแนะนำที่ชัดเจนว่าแค็บ และท้ายกระบะใช้บรรทุกของได้อย่างเดียว ไม่สามารถให้คนนั่งใช้โดยสารได้ รวมไปถึงเพื่อขอเรียกเก็บเงินภาษีที่จ่ายเกินไป จากภาษีรถที่นั่ง 7 คน แต่นั่งได้เพียง 2 คน

          นอกจากนี้ ยังมีการเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายว่า รัฐควรแก้ไขกฎหมายเก็บภาษีเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 2 ที่นั่ง ไม่ใช่ 7 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้ภาษีถูกลง และคืนเงินภาษีให้ประชาชนในลำดับต่อไป

          โดยข้อความทั้งหมดระบุดังนี้...

ห้ามนั่งแค็บกระบะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กว่าจะได้เป็น "คุณนายเมียฝรั่ง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตปลุกระดม ฟ้อง สคบ.-ขอภาษีคืน ออกกฎห้ามนั่งแค็บกระบะ หลอกลวงประชาชน อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2560 เวลา 16:46:23 108,985 อ่าน
TOP