x close

ขนลุกหนัก หนุ่มเกาหลีลบรอยสัก แพ้หนัก ก้อนเลือดคล้ายหนองผุดสยองขึ้นเต็มแขน !!


          สยองขั้นหนัก หนุ่มเกาหลีลบรอยสัก จนมีก้อนเลือดคล้ายหนองผุดขึ้นเต็มแขน แพทย์ผิวหนังชี้ อาจเกิดจากการแพ้สาร PPD ที่ใช้ในการสักครั้งแรก

          ขึ้นชื่อว่ารอยสักนั้น แน่นอนว่ามันจะอยู่ติดตัวกับเราไปตลอดชีวิต ซึ่งแม้ว่าจะมีวิธีการลบได้ แต่ก็ไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แถมยังต้องเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียงที่ตามมาด้วย ดังเช่นหนุ่มรายนี้

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า โลกออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศพากันแชร์ภาพสุดสยองจากแขนของชายรายหนึ่ง ซึ่งจากรายงานอ้างว่าเป็นของชายหนุ่มชาวเกาหลี มีก้อนเลือดขึ้นเป็นตุ่มนูนคล้ายหนองขึ้นเต็มแขน โดยระบุว่าเกิดจากการไปลบรอยสัก ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดตกอกตกใจเป็นอย่างมาก และภาพชวนขนลุกติดตาแบบสุด ๆ


          ขณะที่ พญ. มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบันการลบรอยสักมักกระทำด้วยแสงเลเซอร์ ซึ่งจากการวิเคราะห์ภาพ มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากการลบรอยสัก และผู้ป่วยแพ้สารเคมี PPD (Para-phenylenediamin) ที่ใช้ในการสักครั้งแรก เมื่อไปลบรอยสัก ทำให้ขนาดโมเลกุลเล็กลง กระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาแพ้ง่ายขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาผู้ป่วยในไทยก็มีอาการแพ้สารดังกล่าวแต่ไม่รุนแรงเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม แนะนำว่า ไม่ว่าอาการจะเป็นอย่างไร หากพบแพทย์ก็สามารถรักษาให้หายได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุกหนัก หนุ่มเกาหลีลบรอยสัก แพ้หนัก ก้อนเลือดคล้ายหนองผุดสยองขึ้นเต็มแขน !! โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2560 เวลา 13:35:02 100,805 อ่าน
TOP