x close

สื่อนอกตกใจ กะเทยไทยต้องไปเกณฑ์ทหาร สวยแค่ไหนก็ต้องรายงานตัวรับใช้ชาติ !


เกณฑ์ทหาร 2560

           สื่อต่างประเทศเผยรายงาน สาวประเภทสองชาวไทยไปเข้าคิวเกณฑ์ทหารท่ามกลางชายแท้กว่า 100,000 คนทั่วประเทศ เพราะกฎหมายไทยไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคำระบุเพศบนบัตรประชาชนได้

           วันที่ 6 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยรายงานระบุว่า ที่ประเทศไทยซึ่งเป็นที่โด่งดังเรื่องสาวประเภทสอง หญิงข้ามเพศ หรือสาวประเภทสองไทยทุกคน ตั้งแต่อายุ 21 ปีขึ้นไป ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ไปเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารเช่นเดียวกับชายไทยทั่วไป

           โดยในรายงานของเดลี่เมลเผยว่า แม้ว่าสาวประเภทสองจะมีข้อยกเว้นไม่ต้องเข้ารับหน้าที่เป็นทหารรับใช้ชาติ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องไปเข้าแถวต่อคิวยื่นเอกสารเพื่อพิจารณาคัดเลือกท่ามกลางชายไทยทั่วไป ที่มีทั้งหมดทั่วประเทศประมาณกว่า 100,000 ราย โดยสาเหตุเนื่องจากกฎหมายไทยไม่อนุญาตให้สาวประเภทสองเปลี่ยนคำนำหน้าระบุเพศชื่อบนบัตรประตัวประชาชนได้ แม้ว่าจะแปลงเพศแล้ว ทำให้เพศที่เป็นจริงกับเพศที่ระบุในบัตรไม่ตรงกัน
 เกณฑ์ทหาร 2560

           ทั้งนี้ รายงานได้นำเสนอภาพชวนอึ้งของ นาเดียร์ ภัทรา วิรุฬธนกิจ อดีต Miss Mimosa Queen Thailand ที่ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมแปลงเพศจนสวยงาม ทั้งทรวดทรงและรูปร่างลักษณะภายนอกเหมือนหญิงแท้ ๆ แทบจะทุกประการ รวมไปถึงสาวประเภทสองรายอื่น ๆ ที่เดินทางไปร่วมเกณฑ์ทหารร่วมกับชายไทยตามจังหวัดต่าง ๆ อาทิพะเยา แพร่ และโคราช

           เดลี่เมลเผยว่า ประเทศไทยมักจะถูกยกให้เป็นจุดศูนย์กลางของสาวประเภทสอของโลก เนื่องจากมีสาวประเภทสองเป็นจำนวนมากกว่าประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ในขณะที่สื่อไทยนำเสนอประเด็นความฮือฮาที่สาวประเภทสองต้องมาเกณฑ์ทหาร

           ด้านเครือข่ายด้านสิทธิมนุษยชนของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ มองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจริงจัง มีการรวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการเรื่องการคัดเลือกเกณฑ์ทหารของสาวประเภทสองต่อไป

เกณฑ์ทหาร 2560

เกณฑ์ทหาร 2560

เกณฑ์ทหาร 2560

เกณฑ์ทหาร 2560

ภาพจาก
, สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Tuwayihp Oap, Instagram nadia_wiruntanakid
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตกใจ กะเทยไทยต้องไปเกณฑ์ทหาร สวยแค่ไหนก็ต้องรายงานตัวรับใช้ชาติ ! โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2560 เวลา 15:41:00 42,264 อ่าน
TOP