x close
hilight > ข่าวภาคใต้

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุป่วนใต้กว่า 10 จุด ยันไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

| 13,872 อ่าน

             กอ.รมน.ภาคสี่ส่วนหน้า ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุป่วนใต้กลางดึกกว่า 10 จุด ยืนยัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต วอนตามข่าวจากทางการเท่านั้น

           จากกรณีเหตุคนร้ายลอบสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่เขตรอยต่อ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ทั้งลอบวางระเบิด เผายางรถยนต์ รวมถึงเผาเสาไฟฟ้า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทั้งยังมีกระแสข่าวว่า คนร้ายได้เข้าโจมตีหน่วยทหาร จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น

           ล่าสุด (7 เมษายน 2560) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุป่วนดังกล่าว ที่คนร้ายก่อกวนด้วยการวางระเบิดแสวงเครื่อง และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา จนเกิดความเสียหายหลายจุด

           ทั้งนี้ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งให้หน่วยเฉพาะกิจเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว และได้สั่งการให้หน่วงงานที่เกี่ยวข้องเข้ารวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และหลักฐานด้านการข่าวเพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเข้าตีฐานปฏิบัติการ ตลอดจนไม่มีการบาดเจ็บและเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ตามที่ได้มีข่าวออกไปแต่อย่างใด

           อนึ่ง ข่าวดังกล่าวเป็นการแอบอ้างและก่อกวนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงขอให้ผู้ที่จะให้ข่าวได้ทำการตรวจสอบข่าวสารจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความตื่นตระหนกต่อไป

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 7 เมษายน 2560

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาคสี่ส่วนหน้า

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุป่วนใต้กว่า 10 จุด ยันไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2560 เวลา 16:50 13,872 อ่าน
TOP