x close
hilight >

สุดยอดไอเดีย ! ศิลปินสร้างหุ่นโมเดลตัวการ์ตูนชื่อดังจากกระป๋องน้ำรีไซเคิล

| 18,229 อ่าน


          ชื่นชมภาพหุ่นกระป๋องบรรดาเหล่าตัวการ์ตูนยอดฮิต อีกหนึ่งผลงานแฮนด์เมดคุณภาพจากศิลปินแดนอาทิตย์อุทัย

          บ่อยครั้งที่เรามักเห็นการนำกระป๋องเครื่องดื่มเหลือทิ้งมาดัดแปลงเป็นงานประดิษฐ์หลากหลายสไตล์ อาทิ รถของเล่น กระถางดอกไม้ โมบาย ฯลฯ  จนทำให้กระป๋องอะลูมิเนียมธรรมดาเหล่านั้นกลายเป็นของที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางการเงินได้

          เช่นเดียวกับผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นคนนี้ Makaon ที่ได้หยิบเอากระป๋องมาสร้างเป็นผลงานคุณภาพ โดยนำเอาชิ้นส่วนมาบิดงอเป็นรูปร่างต่าง ๆ ก่อนนำมาประกอบเป็นโมเดลตัวการ์ตูนที่เรารู้จักกันดี เช่น มาริโอ้ (Mario), นายอำเภอวู้ดดี้จากเรื่อง Toy story หรือแมวน้อยคิตตี้ รวมถึงตัวละครอื่น ๆ จากการ์ตูนชื่อดังอีกมากมาย ซึ่งกระป๋องที่ใช้ก็จะมียี่ห้อแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสีที่ต้องการจะใช้ อย่างหมวกสีแดงที่มาริโอ้สวมใส่ก็จะใช้กระป๋องเครื่องดื่มโคคา-โคล่า ขณะโยชิตัวสีเขียวจะใช้กระป๋องเบียร์คาร์ลสเบิร์กในการทำ เป็นต้น

          อย่างไรก็ตามแม้ว่าหุ่นโมเดลของ Makaon จะสร้างมาจากกระป๋อง แต่ผลงานที่ออกมานั้นกลับไม่ได้ดูแข็งทื่อ นั่นเป็นเพราะความเอาใจใส่กับทุก ๆ รายละเอียดของ Makaon ทำให้หุ่นกระป๋องดูมีชีวิตชีวาและเหมือนจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานไอเดียของการนำขยะมารีไซเคิลได้อย่างงดงามและมีคุณค่าจริง ๆ

          เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ลองมาชมภาพตัวอย่างของหุ่นกระป๋องตัวการ์ตูนชื่อดังที่เรานำมาฝากวันนี้กันเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก mymodernmate, akikannkurafuto

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดไอเดีย ! ศิลปินสร้างหุ่นโมเดลตัวการ์ตูนชื่อดังจากกระป๋องน้ำรีไซเคิล อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2560 เวลา 17:40 18,229 อ่าน
TOP