x close

ผู้ปกครองโร่แจ้ง ครูเชิดเงินนักเรียนเป็นล้าน หลอกขายฝันส่งไปเรียนเมืองนอก

ครูเชิดเงินนักเรียนเป็นล้าน หลอกขายฝันส่งไปเรียนเมืองนอก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผู้ปกครองโร่ขึ้นโรงพัก แจ้งความดำเนินคดีครูโรงเรียนดังน่าน อ้างส่งเด็กไปต่างประเทศได้ เชิดเงินกว่าล้านบาท แต่เด็กกลับไม่ได้บินตามฝัน ด้าน ผอ. โรงเรียนต้นสังกัด สั่งตั้งกรรมสอบเอาผิด

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 มีรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 2 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีกับอาจารย์สาวโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดน่าน ที่อ้างเป็นโครงการมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย-นานาชาติ (AFS ประเทศไทย) ที่สามารถส่งเด็กนักเรียนไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่างประเทศได้ จนผู้ปกครองหลงเชื่อสูญเงินรวมกันไปกว่าล้านบาท
          โดยผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงเดือนธันวาคม 2559 ครูคนดังกล่าวได้ชักชวนลูกสาวให้เข้าร่วมโครงการของโครงการ AFS ซึ่งเป็นโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน และจะเดินทางวันที่ 6 เมษายน 2560 โดยมีค่าใช้จ่ายอ้างว่าเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าสนับสนุนโครงการ ที่เรียกเก็บเป็นระยะ โดยได้จ่ายเงินให้ครูทั้งเงินสดและเช็คธนาคาร รวม 959,956 บาท แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเรียกตัวเด็กนักเรียน หรือกำหนดการเดินทาง ซึ่งเป็นที่ผิดสังเกต จนในที่สุดทราบว่าถูกหลอก

          ด้าน นายสนอง ก้อนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จังหวัดน่าน เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งนายสนองยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นสอบ 2 แนวทาง คือ ถูกมิจฉาชีพหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด หรือเป็นผู้กระทำความผิดจริง คาดว่าภายใน 7 วันจะทราบผลสรุป


          ทั้งนี้ หากพบว่าครูมีความผิดจริงจะต้องดำเนินการทางวินัย และยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้รับทราบมาก่อน ที่จริงแล้วทางโรงเรียนมีระเบียบขั้นตอนการดำเนินการกับโครงการ AFS เพื่อส่งเด็กแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชัดเจน และทำมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดปัญหาเช่นนี้มาก่อน

          ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ตั้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง ซึ่งเป็นคดีความอันยอมความได้ หากผู้ถูกกล่าวหาสามารถชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าทุกข์ได้เป็นที่พอใจ ก็สามารถถอนแจ้งความได้ ส่วนการปลอมแปลงเอกสาร และการอ้างชื่อโครงการ AFS ทำให้เกิดความเสียหาย เป็นคดีความทางอาญา ซึ่งจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป    

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองโร่แจ้ง ครูเชิดเงินนักเรียนเป็นล้าน หลอกขายฝันส่งไปเรียนเมืองนอก โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2560 เวลา 10:23:38 22,667 อ่าน
TOP