x close

เนติวิทย์ ถาม ชิน ชินวุฒ ทำไมพูดถึงชีวิตเป็นทหารด้านเดียว หวั่นสังคมอยู่กับคำลวง


เนติวิทย์ ชิน ชินวุฒิ

          เนติวิทย์ ถาม ชิน ชินวุฒ ปมโพสต์ถึงชีวิตหลังเป็นทหารครบ 1 ปี ทำไมพูดแค่ด้านเดียว หวั่นสังคมเข้าใจผิด ชี้ตนต้องวิจารณ์เพื่อชี้แจงข้อมูลอีกด้านแก่สังคม

          กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคม กรณีที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีจุดยืนชัดเจนเรื่องต่อต้านการเกณฑ์ทหาร ออกมาโพสต์ ถึง ชิน ชินวุฒ นักร้องหนุ่ม ที่ออกมาแสดงความรู้สึกหลังเป็นทหารได้ 1 ปี (อ่านข่าว : ฟังความในใจ ชิน ชินวุฒ หลังรับใช้ชาติมา 1 ปี กับวันนี้ที่ทหารเปลี่ยนชีวิต) โดยตั้งคำถามว่า นี่เป็นการพูดมาจากใจจริง ๆ หรือไม่ พร้อมถามหนุ่มชินว่า เห็นด้วยใช่หรือไม่ที่ผู้ชายไทยควรจะถูกบังคับเกณฑ์ทหารต่อไป ?

เนติวิทย์ ชิน ชินวุฒิ

          จากประเด็นดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 9 เมษายน 2560 นายเนติวิทย์ ได้ออกมาแสดงความเห็นอีกครั้ง ผ่านเฟซบุ๊ก Netiwit Ntw ใจความว่า ทำไมตนจะตั้งคำถามถึงชิน ชินวุฒ ไม่ได้ เนื่องจาก ชิน ได้แสดงความเห็นในประเด็นที่สำคัญสำหรับชาวไทย ซึ่งอาจทำให้คนคิดว่าชีวิตการเป็นทหารเกณฑ์คงราบรื่นดี ได้วินัย มีความสุขดี ซึ่งตนก็ได้ให้ข้อมูลชี้แจงว่า มันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ได้มีชื่อเสียง ที่พอเป็นทหารก็อาจไม่ได้ใส่เครื่องแบบเท่แบบ ชิน นอกจากนี้ยังมีการเลือกปฏิบัติ ให้สินบน รวมถึงความรุนแรงเหมือนพลทหารหลายนายที่ต้องเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ ชิน ควรจะบอกแก่สังคมด้วย

          ทั้งนี้นายเนติวิทย์ ระบุอีกว่า ถ้าไม่ให้ตนแย้ง ชิน ชินวุฒ เช่นนั้นก็แสดงว่าสังคมยอมรับที่จะอยู่อย่างหลอกลวงต่อไป ? ซึ่งดาราก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยตนและหลาย ๆ คนทราบดีว่า สังคมทุกวันนี้มีอาการหน้าไหว้หลังหลอก และผลกระทบของอาการเหล่านี้ก็แสดงให้เห็นว่ามันสิ้นเปลือง มันเสียเวลา และศักยภาพของผู้คนในสังคมอย่างมหาศาล เราจะปล่อยให้ "การอาศัยอยู่ในความเท็จดำรงต่อไปอีกหรือ ?"

เนติวิทย์ ชิน ชินวุฒิ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Netiwit Ntw, Instagram chinchinawut

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนติวิทย์ ถาม ชิน ชินวุฒ ทำไมพูดถึงชีวิตเป็นทหารด้านเดียว หวั่นสังคมอยู่กับคำลวง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2560 เวลา 13:35:16 32,323 อ่าน
TOP