x close

วิจารณ์แซ่ด สาวถูกตำรวจเหวี่ยงกระแทกพื้น แถมหน่วยงานแจงตำรวจทำถูกแล้ว


ตำรวจทำร้ายผู้หญิง

          เปิดคลิปนาทีช็อก ตำรวจจับนักศึกษาสาวเหวี่ยงกระแทกพื้นอย่างแรง โซเชียลวิจารณ์หนัก ชี้ตำรวจทำรุนแรงเกินเหตุ ด้านนักศึกษาสาวติดคุก แถมโดนข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจ

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ขณะนี้บนโลกออนไลน์ของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง หลังจากมีคลิปบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เขากำลังพยายามจับกุมหญิงสาว แต่จบลงด้วยการจับตัวเธอทุ่มลงไปกับพื้น

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันที่ 6 เมษายน 2560 (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่บริเวณหน้าบอนดี บีช บาร์ ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเมืองฟอร์ต คอลลินส์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา หญิงสาวในคลิปมีชื่อว่า มิเชลลา ซูรัต วัย 22 ปี เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรัฐโคโลราโด

          ที่มาที่ไปของเรื่องเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นภายในไนต์คลับแห่งนี้ แฟนหนุ่มของมิเชลลามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องวิวาทดังกล่าวด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง มิเชลลาได้เข้ามาขัดขวาง เธอตบตีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งและพยายามดึงเขาออกไปจากจุดเกิดเหตุ
ตำรวจทำร้ายผู้หญิง

          จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยื้อยุดฉุดกระชากกับมิเซลลาอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่เขาจะคว้าแขนเธอแล้วจับทุ่มลงบนพื้น สร้างความตกอกตกใจให้กับผู้คนมากมายที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก และเมื่อคลิปบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากต่างไม่พอใจกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ โดยแสดงความเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ระบุว่าเป็นการใช้ความรุนแรงที่เกินว่าเหตุ ทั้งที่เธอเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง

          เมื่อกระแสวิจารณ์โหมหนัก โฆษกของสำนักงานตำรวจเมืองฟอร์ต คอลลินส์ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า มันเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องทำเช่นนั้น เนื่องจากเธอได้ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

          หลังเกิดเรื่อง มิเชลลาถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของเรือนจำเขตลาริเมอร์ แต่ได้รับการประกันตัวออกไป ทั้งนี้เธอถูกตั้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะต้องขึ้นฟังการพิจารณาคดีในชั้นศาล ในวันที่ 12 เมษายน 2560

ตำรวจทำร้ายผู้หญิง

ตำรวจทำร้ายผู้หญิง



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Michaella Surat, Instagram BSmOfmgDCMJ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด สาวถูกตำรวจเหวี่ยงกระแทกพื้น แถมหน่วยงานแจงตำรวจทำถูกแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 11:21:03 9,264 อ่าน
TOP