x close

แค่สัมผัสกัน.. ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้น จริงเหรอ?



          เทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ นอกจากจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ ครอบครัวจะได้อยู่กันพร้อมหน้า แต่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากเท่าไร คนส่วนใหญ่มักอายที่จะแสดงความรักต่อกัน

 

          หลังการสำรวจพบว่าครอบครัวไทยเริ่มห่างเหิน ใส่ใจกันน้อยลง สัมผัสกันน้อยลง เนื่องจากบางครอบครัวไม่ได้อยู่พร้อมหน้ากัน หรือบางครอบครัวถึงแม้จะอยู่ด้วยกัน แต่สมาชิกในครอบครัวอาจไม่ค่อยแสดงความรักต่อกันมากนัก นี่คือที่มาของคลิปสั้นๆ ที่เทสโก้ โลตัส ทำขึ้นเพื่อให้สังคมไทยฉุกคิด และแสดงออกถึงความใส่ใจ ห่วงใย และความรัก ที่มีให้กันและกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้

          เราได้ลองตั้งคำถามให้สมาชิกในครอบครัวแต่ละคู่ ได้เผยถึงความรู้สึกและการกระทำจริงๆ ภายในส่วนลึกในใจออกมา เพื่อสะท้อนให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของการแสดงออกซึ่งความรักของคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น สัมผัสมือ  กอด  นวด ฯลฯ ในวงการแพทย์ ได้มีการศึกษาและวิจัยสารออกซิโทซิน ซึ่งหลั่งจากต่อมใต้สมอง เมื่อมีการสัมผัสหรือแสดงความรักต่อกัน ออกซิโทซิน จึงได้รับการเรียกว่าเป็น ฮอร์โมนแห่งความรัก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอธิบายให้เห็นถึงสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นหลังจากการแสดงออกซึ่งความรักต่อกัน โดยมุ่งหวังให้คนแสดงความรักต่อกันมากขึ้นผ่านการสัมผัสกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับคนในครอบครัว

 

          "ครั้งสุดท้ายที่คุณแสดงความรักกับคนในครอบครัวเมื่อไหร่?" สงกรานต์นี้มาแสดงความรักต่อกันกับคนในครอบครัวเพื่อให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นกันเถอะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แค่สัมผัสกัน.. ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้น จริงเหรอ? อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 15:22:40
TOP