x close

ซีอีโอ United Airlines ร่อนจดหมายถึงพนักงาน โบ้ยผู้โดยสารไม่ยอมสละที่นั่งเอง

United Airlines

          ซีอีโอยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ส่งจดหมายถึงพนักงานหลังเกิดเหตุลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน เพราะไม่ยอมสละที่นั่ง ยังเข้าข้างพนักงาน บอกทำตามข้อปฏิบัติเพื่อรับมือสถานการณ์ ยันจะยืนอยู่ข้างพนักงาน

          จากกรณีฉาวที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก เมื่อปรากฏคลิปสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (United Airlines) ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน ภายหลังปฏิเสธไม่ยอมสละที่นั่งบนเครื่องให้แก่พนักงานของสายการบิน ซึ่งถูกมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงจนผู้โดยสารถึงกับเลือดตกยางออก ขณะที่ทางซีอีโอของสายการบินได้ออกมาขอโทษแล้วนั้น [อ่านข่าว : วิจารณ์ยับ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง หลังปฏิเสธไม่ยอมสละที่นั่ง]
          ต่อมาวันที่ 10 เมษายน 2560 เว็บไซต์ชิคาโก้ทริบูน ก็ได้มีการเผยแพร่ข้อความในจดหมายที่ นายออสการ์ มูโนซ ซีอีโอของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ส่งถึงพนักงานของบริษัทภายหลังจากเรื่องของการลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส (United Express) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กลายมาเป็นที่วิจารณ์หนัก

United Airlines

          โดยข้อความในจดหมายดังกล่าว ระบุว่า ถึงทีมงาน ผมก็อารมณ์เสียที่ได้เห็นและได้ยินถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก่อน บนเครื่องบินยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส เที่ยวบิน 3411 จากชิคาโก ไปหลุยส์วิลล์ ขณะที่ข้อเท็จจริงและสถานการณ์ยังคงเป็นไป โดยเฉพาะในแง่ว่าเหตุใดลูกค้าถึงไม่สนใจในสิ่งที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการบินชิคาโกทำ ดังนั้นเพื่อให้พวกคุณเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ชัดเจนขึ้น เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสรุปที่ได้รับรายงานจากพนักงานของเรามาไว้แล้ว

          ก็อย่างที่พวกคุณอ่านกันไป สถานการณ์ดังกล่าวเป็นโชคร้ายที่ผู้โดยสารรายหนึ่ง ซึ่งเราร้องขอให้สละที่นั่งอย่างสุภาพ ปฏิเสธที่จะทำตาม จึงจำเป็นที่เราต้องประสานทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการบินชิคาโก มาให้การช่วยเหลือ พนักงานของเราปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนดไว้เพื่อรับมือต่อสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว ผมเสียใจอย่างที่สุดที่ยังคงมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ผมยังยืนหยัดอยู่เบื้องหลังพวกคุณทุกคน และต้องขอยกย่องสำหรับการทำหน้าที่ต่อไป ให้แน่ใจว่าเราจะสามารถขึ้นบินได้ทันที

          อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่านี่เป็นบทเรียนที่เราจะได้เรียนรู้ และเรากำลังเฝ้าดูสภาพแวดล้อมต่อสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้การปฏิบัติต่อลูกค้าของเราและคนอื่น ๆ ด้วยความเคารพและมีศักดิ์ศรีคือหัวใจหลักของเรา ซึ่งเราต้องจำไว้เสมอไม่ว่าจะพบสถานการณ์ท้าทายเพียงไรก็ตาม

          อนึ่ง สำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารอยู่เต็มทุกที่นั่ง แต่เจ้าหน้าที่ประจำเกตของสายการบินก็ได้รับการติดต่อจากสมาชิกลูกเรือ ว่าพวกเขาจำเป็นต้องขึ้นเครื่องเที่ยวบินนี้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามหาอาสาสมัครและปฏิบัติตามขั้นตอน โดยเสนอค่าชดเชยถึง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปใกล้ผู้โดยสารรายหนึ่งเพื่ออธิบายว่าเขาถูกปฏิเสธการขึ้นเครื่อง เขาก็เริ่มส่งเสียงและปฏิเสธที่จะทำตามคำแนะนำของลูกเรือ แม้ลูกเรือจะขอให้เขาลงจากเครื่องหลายครั้ง แต่เขาก็ไม่ยอมทำตามและยิ่งออกอาการก่อกวนมากขึ้น

United Airlines

          ดังนั้นเมื่อพนักงานไม่มีทางเลือก จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการบินชิคาโกมาช่วยนำตัวเขาออกจากเครื่องบิน แต่เขาก็ยังปฏิเสธไม่ยอมลง ซึ่งเมื่อไม่ได้รับความร่วมมือ เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันพาเขาลงจากเครื่องบิน ในขณะที่เขายังคงขัดขืน และวิ่งกลับไปบนเครื่องเพื่อต่อต้านลูกเรือของเราและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย



ภาพจาก Twitter @kaylyn_davis, @JayseDavid

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีอีโอ United Airlines ร่อนจดหมายถึงพนักงาน โบ้ยผู้โดยสารไม่ยอมสละที่นั่งเอง อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 17:45:16 67,659 อ่าน
TOP