x close

ซินแสโชกุน ลั่นไม่ได้โกง-ไม่ได้ขายทัวร์ พร้อมคืนเงินถ้าผู้เสียหายมีหลักฐาน


ซินแสโชกุน ลั่นไม่ได้โกง-ไม่ได้ขายทัวร์ พร้อมคืนเงินถ้าผู้เสียหายมีหลักฐาน !

      คุมตัว โชกุน เข้ากองปราบปราม เจ้าตัวยันไม่ได้ขายทัวร์ ปัดฉ้อโกง พร้อมอ้างไประนองเพื่อรวบรวมทรัพย์มาชดใช้คืน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

      จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระนอง ได้เข้าจับกุมนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน  พร้อมพวกอีก 3 คน ได้ที่สำนักสงฆ์บ้านพรรั้ง หรือวัดป่าชัยมงคล ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ก่อนจะถูกนำตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม กทม. เบื้องต้น ซินแสโชกุน ให้การปฏิเสธขายทัวร์ แต่ขายอาหารเสริม พร้อมยืนยันก่อนหน้านี้เคยพาสมาชิกไปญี่ปุ่นจริง และหมดเงินส่วนตัวไปร่วม 20-30 ล้านบาท นั้น (อ่านข่าว : ซินแสโชกุน ลั่นไม่ได้ขายทัวร์-เคยพาสมาชิกไปญี่ปุ่น หมดเงินส่วนตัวกว่า 30 ล้าน)



      ล่าสุด (13 เมษายน 2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว ซินแสโชกุน พร้อมพวกอีก 3 คน จาก จ.ระนอง ถึง กทม. เพื่อนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยมี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วยตัวเอง ซึ่งจะนำตัว ซินแสโชกุน มาสอบสวนที่กองปราบปรามคนเดียว ส่วนอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ทหารคุมไปสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ มทบ.11 หากพบว่ามีการกระทำผิดร่วมกันจริง ก็จะดำเนินคดีต่อไป

      โดยก่อนการแถลงข่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับของศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ซินแสโชกุนทราบ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ก่อนให้แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ มาตรวจร่างกายเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายขณะควบคุมตัวมาที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งแพทย์ระบุว่า ผลการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลภายนอก และไม่พบการถูกทำร้ายร่างกาย

ซินแสโชกุน ลั่นไม่ได้โกง-ไม่ได้ขายทัวร์ พร้อมคืนเงินถ้าผู้เสียหายมีหลักฐาน !

      ทั้งนี้ ซินแสโชกุน ได้แถลงต่อสื่อมวลชน ว่า ไม่ได้กระทำการฉ้อโกงกับประชาชน เพียงแต่มีการเปิดให้สมัครสมาชิก หาเครือข่ายขายสินค้า ซึ่งการเดินทางไปท่องเที่ยว เป็นแผนธุรกิจที่พบว่ามีคนสนใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พาไปเที่ยวต่างประเทศแล้วจริง และเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ได้พาแม่ทีมของบริษัทไปโอซาก้า 40 กว่าคน หลังกลับมามีการโฆษณาให้เพื่อน ๆ ทราบ จึงมีคนสนใจอีกจำนวนมาก ต่อมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ได้พาไปอีกหนึ่งกรุ๊ป แต่มาถึงรอบนี้มีจำนวนมากขึ้น เพราะเชื่อว่ามีแม่ข่ายบางคนนำไปเสนอขายเป็นแพ็กเกจทัวร์ซึ่งตัวเองไม่ทราบด้วย

      ส่วนกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2560 ยอมรับ ไม่เคยทราบว่าไม่สามารถเช่าเหมาลำได้ จึงต้องจองในสายการบินต่าง ๆ ให้แล้ว ส่วนที่ไม่แจ้งไฟล์ทการเดินทางให้ผู้เสียหาย อ้างว่ามีความผิดพลาดในการจัดลำดับรายชื่อ ส่วนเงินของผู้เสียหาย 500 กว่าราย ที่มาซื้อแพ็กเกจทัวร์ ไม่ได้อยู่ที่ตัวเอง แต่ถูกปรับเปลี่ยนในรูปแบบผลิตภัณฑ์ หากจะคืนเงินให้ผู้เสียหายต้องตรวจสอบก่อนว่า ผู้เสียหายสมัครที่แม่ทีมคนใด และให้นำหลักฐานมายืนยันจึงจะคืนเงินได้

      "ไม่เคยโปรโมทขายทัวร์ เราขายสินค้า ซื้อสินค้าตามจำนวน จะพาไปเที่ยว ไม่ได้ขายทัวร์ สมัครสมาชิกซื้อสินค้า มีคนมักง่ายไปขายเป็นทัวร์ บางรายมาติดต่อซื้อทัวร์ ยืนยันว่าขายอาหารเสริม ไม่ได้สนับสนุนการขายทริปทัวร์ พยายามคืนเงินคนซื้อทัวร์เพราะขายสินค้า ส่วนเรื่องการเช่าเหมาลำนั้น ไม่เป็นความจริง ยอมรับว่าทำไม่ได้ เพราะต้องดำเนินการล่วงหน้า 3-5 เดือน ซึ่งการพาสมาชิกเดินทางไปครั้งก่อน จะให้ทางฮ่องกง จัดการให้ว่าไฟล์ทไหน สายการบินอะไร แยกกันไป ก่อนรวมตัวกันที่โอซาก้า" ซินแสโชกุน กล่าว

      ส่วนที่เดินทางไปที่จังหวัดระนอง เนื่องจากต้องการไปรวบรวมทรัพย์สินนำมาประกันตัว ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี และสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเป็นความเชื่อส่วนตัว เชื่อว่าเป็นมงคลกับชีวิต




      นอกจากนี้ กรณีที่มีคลิปเสียง ระบุว่า จะมีการนำสมาชิกไปเข้าเฝ้าฯ และเชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง มาเปิดงานของบริษัทนั้น ซินแสโชกุน บอกว่า ออร์แกไนเซอร์ที่จัดงานเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งมีเอกสารยืนยัน แต่ตนเองยังไม่ได้ดูรายละเอียด

      ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางส่วนที่เข้ามาในห้องสอบสวน ถามว่าจะคืนเงินภายใน 3 วันได้จริงหรือไม่ เพราะที่บอกให้ลงชื่อกับแม่ทีม แต่แม่ทีมไม่มีการตอบรับ และหลังจากจ่ายเงินไปสินค้าและค่าคอมมิชชั่นก็ไม่เคยได้ เลื่อนไปเรื่อย ๆ ต่อมาเมื่อถามถึงเรื่องการเช่าเหมาลำและสายการบิน ผู้เสียหายหลายคนถึงกับแสดงความไม่พอใจ เพราะ ซินแสโชกุน ให้คำตอบว่า ไม่เคยพูดว่าเป็นสายการบินนั้น ๆ

      อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผยว่า ขณะนี้จะควบคุมผู้ต้องหาไว้สอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม 48 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ต้องรอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำให้แล้วเสร็จก่อน และดูว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือหรือไม่ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องของทางแพ่ง ตำรวจไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฎหมายอาญาให้เต็มที่



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซินแสโชกุน ลั่นไม่ได้โกง-ไม่ได้ขายทัวร์ พร้อมคืนเงินถ้าผู้เสียหายมีหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 15:56:29 41,432 อ่าน
TOP