x close

ผู้ว่า กทม. นำตักบาตรวันสงกรานต์-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ


ผู้ว่า กทม. นำตักบาตรวันสงกรานต์-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

       ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 191 รูป เสริมสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ พร้อมจัดพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

       วันที่ 13 เมษายน 2560 เวลา 07.00 น. ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง บุคลากรกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 191 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ โดยพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์และออกรับบิณฑบาต จากนั้น เป็นพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ โดยกรุงเทพมหานคร ได้เรียนเชิญผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของคนไทยหลายวงการให้เกียรติมาร่วมพิธี

       ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานคร ได้จัดงานมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "กรุงเทพมหานคร เมืองฟ้าอมร นครแห่งการปันน้ำใจ" ที่บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2560 โดยมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เน้นวัฒนธรรมรูปแบบลานวัด เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้และแหล่งนันทนาการของผู้คนในชุมชน ได้แก่ ลานเจดีย์ทราย การสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด ฐานการศึกษาเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมไทย ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น.

       ทั้งนี้ พล.ต.อ. อัศวิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมพิธี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 191 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ว่า เป็นการจัดเพื่อสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงาม ในโอกาสนี้ ได้เชิญผู้อาวุโสจากหลากหลายวงการ มาร่วมในพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ อีกด้วย พร้อมเชิญชวนประชาชน ร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งได้อัญเชิญมาจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ มาประดิษฐานที่บริเวณลานคนเมือง ให้ประชาชนได้ร่วมสักการะตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่15 เมษายน 2560

       นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขอความร่วมมือประชาชนในการเล่นน้ำสงกรานต์ ตามนโยบาย 5 ป. คือ ประหยัดน้ำ ปลอดปืนฉีดย้ำแรงดันสูง ปลอดโป๊เปลือย และปลอดแป้ง รวมทั้งเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ได้ประสานความร่วมมือตำรวจนครบาล อำนวยความสะดวกในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีการเล่นน้ำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่า กทม. นำตักบาตรวันสงกรานต์-รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2560 เวลา 11:53:05 1,978 อ่าน
TOP