x close

ซินแสโชกุน ไม่รอดคุก ถูกนำตัวฝากขังศาลอาญา ทนายยืนยัน ไม่ตั้งใจลวงไปเที่ยวญี่ปุ่น


ซินแสโชกุน ไม่รอดคุก ถูกนำตัวฝากขังศาลอาญา ทนายยืนยัน ไม่ตั้งใจลวงไปเที่ยวญี่ปุ่น

        ซินแสโชกุน ถูกนำตัวไปฝากขังศาลอาญา ด้านทนายยังยืนยันในความบริสุทธิ์ เชื่อไม่มีเจตนาหลอกลูกทัวร์ไปญี่ปุ่น

        ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 14 เมษายน 2560 นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ ได้เดินทางมาเยี่ยม น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน พร้อมระบุว่า วันนี้ยังไม่ขอยื่นประกันตัว น.ส.พสิษฐ์ เนื่องจากเอกสารหลักฐานและหลักทรัพย์ยังไม่พร้อม เพราะเงินบางส่วนถูกอายัดไปหมดแล้ว อีกทั้งยังอยากให้คดีความมีความชัดเจนก่อน ตนยอมรับว่า น.ส.พสิษฐ์ ยังมีความกังวล แต่ยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีการหลอกลวงลูกทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่น และพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม   
       ด้าน พล.ต.ต. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. กล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียหายที่มาร้องที่ บก.ป. ล่าสุด มีจำนวน 314 ราย สำหรับข้อหาที่แจ้งดำเนินคดีมี 2 ข้อหา คือ ข้อหาฉ้อโกง หลอกเด็กไปถ่ายแบบที่ประเทศญี่ปุ่น และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลอกลูกทัวร์ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 2,000 ราย และเมื่อเช้าทราบว่า มีทนายความเดินทางมาเยี่ยมแต่ตนไม่ได้พูดคุยด้วย

        ส่วนคำให้การของผู้ต้องหายังยืนยันความบริสุทธิ์เหมือนเดิม แต่ในการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยึดตามพยานหลักฐาน และพฤติการณ์เป็นหลัก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยวันนี้ ปปง. จะเข้ามาหารือ เพื่อตรวจสอบที่มาของเงินและจะทำการยึดทรัพย์ในส่วนที่เหลือต่อไป

      อย่างไรก็ตาม เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. จะควบคุมตัว น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา โดยบรรยากาศที่ บก.ป. มีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความ และมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมารอทำข่าวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @onenewsthailand
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซินแสโชกุน ไม่รอดคุก ถูกนำตัวฝากขังศาลอาญา ทนายยืนยัน ไม่ตั้งใจลวงไปเที่ยวญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 16:06:11 13,538 อ่าน
TOP