x close

สาวเสิร์ฟไทยดีใจน้ำตาไหล ลูกค้าใจดีให้ทิปหนัก - ปลดหนี้ 3 แสน บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม


สาวเสิร์ฟไทยดีใจน้ำตาไหล ลูกค้าใจดีให้ทิปหนัก - ปลดหนี้ 3 แสน บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม

       สาวเสิร์ฟชาวไทยในฮาวาย สุดเซอร์ไพรส์ คู่รักลูกค้าชาวออสเตรเลียในทิปหนักมากไม่พอ อีกวันกลับมาช่วยจ่ายหนี้ค่าเรียนให้กว่า 3 แสน บอกไม่ต้องตอบแทนอะไร ขอแค่เป็นคนดี

       เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 สถานีโทรทัศน์ช่อง Khon2 ของฮาวาย เปิดเผยรายงานข่าวชวนน่าตกใจและน่าดีใจไปในคราวเดียวกัน ของเคย์ล่า จันดารา หญิงสาวชาวไทยวัย 21 ปี ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ฮาวาย รัฐของสหรัฐอเมริกา โดยเธอรับจ็อบทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารอยู่ที่ร้านอาหาร 2 ที่ แต่เรื่องราวสุดประทับใจครั้งนี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารไทยชื่อ น้อย (Noi Thai Cuisine) ซึ่งเป็นร้านอาหารยอดฮิตในย่านหาดไวกีกี
       โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เคย์ล่า ได้ให้บริการคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นคู่รักนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ไปทานอาหารที่ร้านดังกล่าว โดยเคย์ล่า เล่าว่า ระหว่างที่เธอให้บริการนั้น พวกเขาถามเธอว่ามาจากไหน เธอก็บอกไปว่าย้ายมาเรียนที่นี่ แต่ติดหนี้ค่าเล่าเรียนอยู่จำนวนหนึ่ง เลยทำให้ไม่มีเงินกลับไปเรียน รวมทั้งค่าครองชีพที่สูงด้วย

       หลังจากได้ฟังเรื่องราวของ เคย์ล่า และรับประทานอาหารเสร็จสิ้น คู่รักนักท่องเที่ยวดังกล่าวก็ได้วางทิปไว้ให้เธอเป็นจำนวนเงินมากถึง 400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 13,700 บาท) ซึ่งมากกว่าราคาใบบิลเรียกเก็บเงินถึง 2 เท่า ซึ่งตอนนั้นเธอรู้สึกว่า พวกเขาทั้งคู่ใจดีมาก ๆ เธอไม่เคยได้รับทิปจำนวนมากเช่นนี้มาก่อน จึงรู้สึกว่าต้องไปขอบคุณพวกเขาให้ได้

       เคย์ล่า เผยว่า ระหว่างที่คู่รักลูกค้ารับประทานอาหารที่ร้าน พวกเขาได้บอกถึงสถานที่พักของพวกเขา พอหลังจากเลิกงานเธอก็รีบไปที่นั่นในทันทีเพื่อที่จะนำการ์ดขอบคุณพร้อมดอกไม้ไปให้

       ทว่าวันถัดมา เธอก็ได้รับเซอร์ไพรส์หนักกว่าเดิมอีกมากมายหลายเท่า เมื่อเธอไปทำงานก็พบว่าคู่รักลูกค้าทั้ง 2 รายที่ให้ทิปเธอเมื่อวานกลับมาที่ร้านอาหาร แต่ไม่ได้มาทานอาหาร แต่มาเสนอจ่ายค่าหนี้ที่กู้ยืมมาศึกษาจำนวนทั้งสิ้นให้ กว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 344,000 บาท

สาวเสิร์ฟไทยดีใจน้ำตาไหล ลูกค้าใจดีให้ทิปหนัก - ปลดหนี้ 3 แสน บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม

       ในตอนนั้น เคย์ล่ารู้สึกว่าเงินจำนวนดังกล่าวนั้นมากไป และเธอไม่สามารถรับไว้ได้ ตอนนั้นเธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ราวกับไม่ใช่เรื่องจริง ตอนนั้นรู้สึกขนาดที่อยากจะออกไปวิ่งรอบถนน แต่ทางลูกค้าทั้งคู่ยืนยันที่จะให้เงินจำนวนดังกล่าว พร้อมกับยืนยันที่จะไม่เปิดเผยชื่อและตัวตน และไม่ขออะไรเป็นการตอบแทน แค่ขอให้เธอเป็นคนดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

       "ฉันต้องทำให้พวกเขาภูมิใจ ฉันจะใช้โอกาสดีด้วยหัวใจที่เบิกบานในครั้งนี้ เป็นคนดีขึ้นในทุก ๆ วันเท่าที่ฉันจะสามารถทำได้" เคย์ล่า กล่าว โดยหลังจากนี้เธอมีแผนที่จะกลับไปศึกษาต่อในสาขาวิชาด้านศิลปศาสตร์และบริหารธุรกิจ

ภาพจาก Cayla Chandara

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเสิร์ฟไทยดีใจน้ำตาไหล ลูกค้าใจดีให้ทิปหนัก - ปลดหนี้ 3 แสน บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2560 เวลา 16:02:12 436,055 อ่าน
TOP