x close

ครม. ไฟเขียวขึ้นเงินเดือน 2 ขั้น ข้าราชการช่วยงาน คสช.


คืนความสุข ! ครม. ไฟเขียวขึ้นเงินเดือน 2 ขั้น ข้าราชการช่วยงาน คสช.

          ครม. ไฟเขียวขึ้นเงินเดือนพิเศษ 2 ขั้น ให้กับกำลังพลที่ช่วยงาน คสช. 721 คน นายกฯ ชี้เป็นการบำเหน็จความดีความชอบเหมือนข้าราชการทั่วไป

          วันที่ 18 เมษายน  2560 มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นำโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาการเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น เพิ่มเติมอีกร้อยละ 3 นอกเหนือโควตาปกติจากงบกลางเพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานใน คสช. ที่อยู่ในเกณฑ์สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้จำนวน 721 คน ซึ่งจะมีผลในปีงบประมาณ 2560 โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน

         ทั้งนี้ ให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ปฏิบัติงาน เนื่องจากข้าราชการกลุ่มนี้เป็นการขอตัวช่วยราชการจากส่วนราชการต้นสังกัด ทำให้มีโอกาสได้รับการพิจารณาบำเหน็จ 2 ขั้น จากหน่วยต้นสังกัดเดิมน้อยลง

          สำหรับการเลื่อนขั้นเงินเดือนในแต่ละรอบการประเมิน จะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนรวมทั้งปีไม่เกิน 2 ขั้น และให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาผลงาน รวมถึงผลสัมฤทธิ์ของงานของผู้ปฏิบัติงานให้ชัดเจน

          อย่างไรก็ดี งบประมาณที่จะใช้เพื่อการดังกล่าวให้ปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณของส่วนราชการต้นสังกัดก่อน หากไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ส่วนราชการต้นสังกัดขอทำความตกลงกับกระทรวงการคลังเพื่อเบิกจ่ายจากงบกลาง รายการเงินเลื่อนขั้น เลื่อนอันดับเงินเดือน  และเงินปรับวุฒิข้าราชการต่อไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

         ด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการบำเหน็จความดีความชอบเหมือนข้าราชการทั่วไป เพราะถือว่าเป็นการทำหน้าที่ที่สองเพิ่มจากหน้าที่หลักของหน่วยงาน เนื่องจากเมื่อออกมาทำงานมากขึ้น สิทธิประโยชน์เดิมที่เคยได้จากหน่วยประจำก็จะลดลง จึงต้องบำเหน็จในส่วนนี้ให้

          ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะให้กับบุคคลทำงาน เนื่องจากคนทำงานใน คสช. มีจำนวนมากแต่เปอร์เซ็นต์ที่ได้น้อย

ภาพจาก thaich8.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    thaich8.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียวขึ้นเงินเดือน 2 ขั้น ข้าราชการช่วยงาน คสช. อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 15:59:27 44,811 อ่าน
TOP