x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะเทือนใจ ช่างภาพอุ้มเด็กที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิด อีกภาพความรุนแรงอันน่าเศร้า

| 37,323 อ่าน

          สะเทือนใจ ช่างภาพอุ้มเด็กที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิดขบวนรถในซีเรีย ขอวางกล้องเพื่อช่วยคนเจ็บ ได้เห็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่พร้อมช่วยเหลือกัน และสะท้อนภาพความรุนแรงอันน่าเศร้า

          วันที่ 18 เมษายน 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้เผยภาพวินาทีสะเทือนใจ ขณะที่ นายอับด์ อัลคาเดอร์ ฮาบัก ช่างภาพและนักเคลื่อนไหว กำลังทำหน้าที่บันทึกภาพขบวนรถขนผู้อพยพจากหมู่บ้านหนึ่งของประเทศซีเรีย ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดกะทันหัน จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 126 ราย ซึ่งภาพความสูญเสียทั้งหมดได้ปรากฏชัดต่อหน้าเขาและเพื่อนร่วมอาชีพที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

          สิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้านั้นช่างเป็นอะไรที่เลวร้ายอย่างถึงที่สุด ทำให้ฮาบักและเพื่อนช่างภาพตัดสินใจได้ทันทีว่าพวกเขาควรจะทำอะไรเป็นอย่างแรก "สถานการณ์นั้นน่ากลัวมาก โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นเด็ก ๆ ร้องไห้และตายต่อหน้าคุณ ดังนั้นผมและเพื่อนจึงตัดสินใจวางกล้องไว้และเริ่มช่วยผู้บาดเจ็บ" ฮาบัก เผยต่อซีเอ็นเอ็น

          แม้เด็กคนแรกที่ฮาบักวิ่งไปดูอาการจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เขาก็ไม่รอช้า รีบวิ่งเข้าไปหาเด็กอีกคนที่นอนหายใจรวยรินรอความช่วยเหลือ เขาอุ้มเด็กชายขึ้นมาแล้วออกวิ่งสุดแรง โดยที่กล้องของเขาซึ่งยังคงเปิดอยู่บันทึกภาพความวุ่นวายในขณะนั้นไว้ได้

          "เด็กชายจับมือและมองมาที่ผม ผมอยากจะบันทึกภาพทั้งหมดไว้เพื่อให้แน่ใจว่าต้องมีคนรับผิดชอบ" ฮาบัก เผย ขณะที่ภาพของเขาที่กำลังอุ้มเด็กชายไปยังรถพยาบาลนั้น บันทึกได้โดยฝีมือของ มูฮัมหมัด อัลกาเร็บ ช่างภาพอีกคนซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่นั้น ซึ่งอัลกาเร็บเผยว่าเขาเองก็ช่วยคนเจ็บไปบางคนเช่นกัน ก่อนจะถ่ายภาพนี้ไว้ได้

          อย่างไรก็ตาม ฮาบักเผยว่าเขาทิ้งเด็กชายที่น่าจะอายุสัก 6-7 ขวบ คนนั้นไว้ที่รถพยาบาล และไม่ทราบชะตากรรมของเด็กชายจากนั้น เขายังวิ่งกลับไปช่วยคนอื่น ๆ ไว้ได้อีกหลายคน อย่างไรก็ตามภาพความสูญเสียที่เกิดขึ้นต่อหน้านั้นทำให้เขารู้สึกแย่มาก ๆ เกินกว่าจะอธิบายออกมาได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ช่างภาพอุ้มเด็กที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิด อีกภาพความรุนแรงอันน่าเศร้า อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 17:17 37,323 อ่าน
TOP