x close

สปท. มีมติปรับอุณหภูมิแอร์รัฐสภาเป็น 24 องศา เพื่อประหยัด-เป็นแบบอย่างหน่วยงานอื่น

มีมติปรับอุณภูมิแอร์รัฐสภาเป็น 24 องศา เพื่อประหยัด

          สมาชิก สปท.ด้านพลังงาน เสนอให้ที่ประชุมปรับอุณหภูมิแอร์รัฐสภา จากเดิม 20 องศา ขึ้นมาเป็น 24 องศา เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และให้สมาชิกใส่ชุดผ้าไทยมาทำหน้าที่ได้

          วันที่ 18 เมษายน 2560 นายคุรุจิต นาครทรรพ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านพลังงาน (สปท.) เสนอต่อที่ประชุม ว่าให้เพิ่มอุณหภูมิของ อาคารรัฐสภา จากเดิมที่เคยเปิดแอร์ 20 องศา ให้เป็น 24 องศา เพื่อช่วยการประหยัดไฟ
มีมติปรับอุณภูมิแอร์รัฐสภาเป็น 24 องศา เพื่อประหยัด

          ก่อนหน้านี้ เป็นที่ทราบกันดีของคนที่ต้องมาทำงานที่อาคารรัฐสภาว่า สถานที่ราชการดังกล่าวได้รับการขนานนามว่า เป็นอาคารที่หนาวที่สุด หลังมีการเปิดแอร์ที่ 20-21 องศา ทำให้สมาชิกต้องใส่สูทมาทำงาน นอกจากนี้ยังเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ และจากงานวิจัยพบว่าหากปรับเพิ่มอุณหภูมิขึ้นมาจะช่วยให้ประหยัดไฟได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

          ทั้งนี้หลังเรื่องดังกล่าวถูกเสนอ ทางที่ประชุมก็ได้มีมติรับทราบให้เพิ่มอุณหภูมิอาคารรัฐสภาเป็น 24 องศา แล้ว โดยตั้งใจให้เป็นแบบอย่างต่อหน่วยงานอื่น และให้สมาชิก สปท. ใส่ชุดผ้าไทยมาทำหน้าที่ได้


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปท. มีมติปรับอุณหภูมิแอร์รัฐสภาเป็น 24 องศา เพื่อประหยัด-เป็นแบบอย่างหน่วยงานอื่น อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2560 เวลา 11:39:36 6,599 อ่าน
TOP