x close

คลิปแม่หมอทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้ ทำแขกทนไม่ไหว ลุกเต้นโยกเบอร์แรง

ทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้

         คึกคักสุด ๆ คลิปแม่หมอทำขวัญนาคกับสไตล์เร็กเก้ งานนี้วัยรุ่น ญาติผู้ใหญ่ลุกเต้นโยกกันเบอร์แรง

         จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้ จากเฟซบุ๊ก Sawangjang Suidee โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นถึงบรรยากาศการทำขวัญนาคในงานบวชแห่งหนึ่ง ขณะที่แม่หมอทำขวัญนาคกำลังเรียกขวัญ ซึ่งร้องเพลงแนวเร็กเก้ของวง OK MOCCA ชื่อเพลง สกาวาไรตี้ และมีแตรวงคอยบรรเลงดนตรีสร้างความคึกคักให้ด้วยนั้น สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงไม่ความเหมาะสม เกรงจะทำลายภาพลักษณ์ประเพณีไทยหรือไม่
ทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้

         ล่าสุด (18 เมษายน 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้สอบถามไปยังเจ้าของคลิปดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า คลิปนี้เป็นคลิปงานบวชของน้องชาย ที่วัดบัวขวัญ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2560 ซึ่งในคลิปจะเป็นบรรยากาศหลังจากที่เรียกพิธีนาคเสร็จแล้ว พอถึงช่วงพักแตรวงก็คอยเล่นเพลงสนุกสนานเพื่อไม่ให้แขกในงานเบื่อ ซึ่งตอนแรกแม่หมอทำขวัญได้ร้องเพลงลูกทุ่ง แต่เนื่องจากในงานแขกส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ก็เลยเปลี่ยนไปร้องเพลงเร็กเก้แทน เพราะน่าจะถูกใจแขกวันรุ่นมากกว่า แต่กลับเป็นทางญาติผู้ใหญ่ของนาคที่ลุกขึ้นเต้นมากกว่าวัยรุ่นเสียอีก

ทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้

         ทั้งนี้ ในส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น ส่วนตัวมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้นไปแล้ว จึงได้สร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับแขกที่มาในงาน และเปลี่ยนจากเพลงลูกทุ่งไปเป็นเร็กเก้เพื่อประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยเท่านั้นเอง




ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Sawangjang Suidee,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแม่หมอทำขวัญนาคสไตล์เร็กเก้ ทำแขกทนไม่ไหว ลุกเต้นโยกเบอร์แรง อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2560 เวลา 13:57:58 48,528 อ่าน
TOP