x close

ศาลฎีกายืนจำคุก 12 เดือน อริสมันต์ หมิ่น อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน




           ศาลฎีกาพิพากษายืนตามอุทธรณ์ 2 จำคุก 12 เดือน "อริสมันต์" แกนนำ นปช. คดีหมิ่น "อภิสิทธิ์" กล่าวหาสั่งฆ่าประชาชน

           วันที่ 21 เมษายน 2560 ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาฎีกาในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตแกนนำ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

           จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2552 และวันที่ 17 ตุลาคม 2552 จำเลยได้ปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการถ่ายทอดสดและมีการกล่าวหานายอภิสิทธิ์ โจทก์ ทำนองว่าเป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้ล่าช้า รวมถึงสั่งทหารฆ่าประชาชน ปล้นอำนาจจากประชาชน
           ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา อย่างไรก็ดีวันนี้เป็นการอ่านคำพิพากษาให้ฝ่ายโจทก์ฟัง หลังจากที่ศาลอาญาส่งคำพิพากษาฎีกาคดีนี้ ให้ศาลจังหวัดพัทยาได้อ่านให้นายอริสมันต์ จำเลย ฟังไปก่อนแล้ว เนื่องจากนายอริสมันต์ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษ คดีที่ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ตัดสินจำคุก 4 ปีจากการชุมนุมบุกเข้าไปในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

           โดยศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

           ด้าน นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความของนายอริสมันต์ กล่าวถึงคดีที่ศาลฎีกาสั่งจำคุก 12 เดือน นายอริสมันต์ หมิ่น นายอภิสิทธิ์ ว่า คดีนี้ในส่วนของนายอริสมันต์นั้น ศาลจังหวัดพัทยาได้อ่านผลคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทฯ นี้ให้นายอริสมันต์รับทราบแล้วตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ส่วนตัวนายอริสมันต์ขณะนี้ ก็ถูกคุมขังในเรือนจำพัทยา เนื่องจากยังไม่ได้ประกันตัวระหว่างการยื่นฎีกาคดีคลิฟบีชฯ ส่วนคดีเราได้ยื่นฎีกาแล้ว ดังนั้นขณะนี้การรับโทษตามผลคำพิพากษาฎีกาคดีหมิ่นประมาทฯ นี้ก็มีผลแยกจากคดีคลิฟบีชฯ ส่วนผลคดีคลิฟบีชฯ ต้องรอฟังศาลฎีกาต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายืนจำคุก 12 เดือน อริสมันต์ หมิ่น อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชน อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 13:51:41 6,155 อ่าน
TOP