x close

นาทีระทึก ผู้โดยสารร่ำไห้สวดมนต์ระงม หลังเครื่องบินไฟไหม้ควันโขมงทั่วลำ

ไฟไหม้เครื่องบิน

           คลิปนาทีระทึก เครื่องบินสายการบินของไนจีเรีย เกิดไฟไหม้ควันโขมง ผู้โดยสารร้องไห้หวาดกลัว พากันสวดมนต์ ก่อนกัปตันจะเร่งลงจอดฉุกเฉินทัน จนรอดชีวิตทั้งลำ

           เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญบนเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอโร คอนแทรกเตอร์ สายการบินของประเทศไนจีเรีย ขณะที่เครื่องกำลังไต่ระดับอยู่ในอากาศหลังจากเทคออฟมาได้ประมาณ 20 นาที นั้น ก็ปรากฏควันขึ้นโขมง ลอยกระจายไปทั่วลำ สร้างความตกอกตกใจอย่างยิ่งแก่ผู้โดยสารบนเครื่อง

           เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ NG316 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 53 คน ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติพอร์ตฮาร์คอร์ต ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของไนจีเรีย มุ่งหน้าสู่เมืองลากอส เมืองใหญ่ทางตะวันตกของประเทศ สถานการณ์ทุกอย่างปกติเรียบร้อยดีจนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที อยู่ดี ๆ ก็มีควันปรากฏขึ้น จากควันเล็ก ๆ ก็โขมงกระจายไปทั่วลำ ลูกเรือประกาศให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอ็อกซิเจนที่ร่วงลงมาจากเพดานเหนือหัว และช่วยกันแจกจ่ายผ้าขนหนูชุบน้ำให้ผู้โดยสารปิดจมูก
ไฟไหม้เครื่องบิน

           ควันดังกล่าวสร้างความตกอกตกใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก หลายคนร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว และมีจำนวนมากที่สวดมนต์ขอพรให้ตัวเองรอดชีวิต โอรียาควู โอคเวซิลีเซ หญิงสาวที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึกนี้แล้วโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ เธอบอกว่ามีเกิดไฟไหม้ขึ้น ผู้โดยสารทุกคนกลัวมาก เธอเองก็กลัวมากเช่นกัน เธอคิดว่าตัวเองจะเอาชีวิตไม่รอดแล้ว

           "กัปตันบอกให้ทุกคนตั้งสติและใจเย็น ๆ แต่เครื่องบินกำลังไฟไหม้นะ กลิ่นเหม็นไหม้คละคลุ้งไปหมด ควันเริ่มหนาขึ้นทุกที เสียงสัญญานเตือนภัยก็ดังไม่หยุด มันเลวร้ายขนาดนี้ ยังจะให้ใจเย็นลงอยู่อีกเหรอ"

           "ฉันพร่ำสวดมนต์ไม่หยุด นึกทุกบทสวดจากคัมภีร์ไบเบิลเท่าที่จะนึกได้ ฉันตัวสั่นไปหมด เครื่องบินก็เอียงขึ้นเอียงลง ผู้หญิงที่นั่งข้างหลังฉันก็หวีดร้อง ฉันโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้" โอรียาควู เล่าประสบการณ์เฉียดตายลงบนทวิตเตอร์ของเธอ

ไฟไหม้เครื่องบิน

           หลังเกิดเรื่อง นักบินก็นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารทุกคนถูกเคลื่อนย้ายลงจากเครื่องอย่างปลอดภัย ด้านตัวแทนของสายการบินออกมาแถลงว่า ควันดังกล่าวมีต้นตอมาจากคาร์โกใต้ท้องเครื่องบิน มันก่อตัวขึ้นมาแล้วกระจายขึ้นไปยังห้องโดยสารผ่านทางท่อแอร์ที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่อง แต่ทั้งนี้ปัญหาทุกอย่างได้รับการแก้ไขหมดแล้ว และเครื่องบินลำที่เกิดเหตุจะถูกนำมาทดลองบิน เพื่อเตรียมใช้งานอีกครั้ง


ภาพจาก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
dailypost.ng
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ผู้โดยสารร่ำไห้สวดมนต์ระงม หลังเครื่องบินไฟไหม้ควันโขมงทั่วลำ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 16:14:44 26,253 อ่าน
TOP