x close
hilight >

หนุ่มติสต์สร้างประติมากรรมแฟนตาซีจากซากโลหะเก่า เอาใจสาวกแนว Steampunk

| 11,548 อ่าน


          เมื่อเศษซากอะไหล่เก่าถูกนำมาเนรมิตเป็นผลงานประติมากรรมในรูปแบบต่าง ๆ สไตล์ Steampunk ผสานเทคโนโลยีและกลิ่นอายแห่งยุคสมัยก่อนออกมาได้อย่างลงตัว

          ข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์โลหะเก่าต่าง ๆ หลายชนิดไม่ได้มีไว้เพื่อรอวันชั่งกิโลขายเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะได้อย่างสวยงามอีกด้วย อย่างผลงานของพ่อหนุ่มคนนี้ Arturas Tamasauskas ศิลปินชาวลิทัวเนีย ที่ได้หยิบเอาเศษซากโลหะไร้ค่าเหล่านั้นมาประดิษฐ์เป็นประติมากรรมแบบ Steampunk ซึ่งเป็นแนวการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีกับความเป็นวินเทจสมัยวิคตอเรียของอังกฤษ หรือเป็นยุคที่ "เครื่องจักรไอน้ำ" กำลังถูกพัฒนาและใช้แพร่หลายในขณะนั้น

          โดยตัวของ Arturas เองได้นำแนวคิดดังกล่าวมาต่อยอดสร้างเป็นผลงานประติมากรรมแฟนตาซีที่มีทั้งเครื่องประดับตกแต่งรูปสัตว์นานาชนิด หุ่นยนต์ชงกาแฟ รถยนต์จากวิทยุเก่าปี 1952 ฯลฯ เป็นผลงานซึ่งทำออกมาได้สุดยอดและน่าทึ่งมาก ๆ 
 

          นับเป็นอีกหนึ่งงานศิลปะที่ล้ำค่าแม้ว่าจะทำขึ้นจากของเก่าก็ตาม และเราเชื่อว่ามันต้องมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครต้องการชมผลงานแจ่ม ๆ แนว Steampunk ของหนุ่มคนนี้เพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดตามที่ เว็บไซต์ artistartas.com และ เฟซบุ๊ก Artist Artas - Steampunk maker รับรองมีให้ชมกันอีกเพียบ !

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มติสต์สร้างประติมากรรมแฟนตาซีจากซากโลหะเก่า เอาใจสาวกแนว Steampunk อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2560 เวลา 15:42 11,548 อ่าน
TOP