x close

สุดเวทนา ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี

ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี

           พบหญิงชราชาวสุรินทร์สุดยากไร้ อาศัยอย่างอดอยากหลังศาลาประชาคมหมู่บ้านมา 12 ปี สาเหตุสุดเศร้า เคยมีบ้าน แต่ลูกสาวแต่งงาน ขายบ้านทิ้งไปอยู่กับสามี ไม่เคยกลับมาเหลียวแล

           วันที่ 22 เมษายน 2560 มีการรายงานว่า นางอมร พึ่งพา หญิงชราชาวสุรินทร์ อายุ 71 ปี มีชีวิตที่แสนน่าสลดใจ ถูกลูกหลานทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ไร้การเหลียวแล ต้องอาศัยอยู่อย่างลำบากยากไร้ในศาลาประชาคมของหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่ที่ 4 บ้านค้อ ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มานานถึง 12 ปี

           ด้าน นายสว่าง คานทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า คุณยายอมรอาศัยยังชีพด้วยเบี้ยคนชราเดือนละ 600 บาท และมีเงินอีกเล็ก ๆ น้อยจากการเหลาก้านมะพร้าวขาย ซึ่งก็ได้ไม่มาก เพียงราวเดือนละ 100 บาทเท่านั้น
ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี

           ส่วนที่พักพิงของคุณยายอมรเป็นห้องเก็บของเก่า ๆ ขนาด 3 คูณ 3 เมตร ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศาลลาประชาคมของหมู่บ้าน คุณยายอมรเล่าถึงชีวิตของตัวเองว่า แต่เดิมตนเคยมีบ้านช่องอยู่อาศัยเหมือนคนทั่วไป โดยอาศัยอยู่ที่บ้านของลูกสาว เมื่อลูกสาวแต่งงานมีครอบครัว ชีวิตของคุณยายอมรก็เปลี่ยนไป ลูกสาวได้ขายบ้าน ขายที่ดิน และเก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับสามี ทิ้งให้แม่อยู่ตามลำพังโดยไม่กลับมาดูแลอีกเลย หลังจากลูกสาวทิ้งไปแล้วนั้น คนที่ซื้อบ้าน-ที่ดินไว้ก็จะเข้ามาอยู่ ตนก็ต้องย้ายออกไปจากบ้าน และมาอาศัยอยู่ที่ศาลาประชาคม ซึ่งอยู่แบบนี้มาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว

ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี

           ด้วยความยากไร้และแก่ชรามาก ทำให้หุงหาอาหารเองก็ไม่ไหว เงินก็ไม่มี อาหารการกินก็ได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านตามมีตามเกิด ได้ข้าวสารได้อาหารมาพอกินไปวัน ๆ ไม่รู้ว่าบั้นปลายชีวิตจะเป็นอย่างไร
ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี

           ด้าน นางเตือนใจ กำลังกล้า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารให้กับคุณยายอมร ในชื่อบัญชี นางอมร พึ่งพา เลขที่บัญชี 020113685837 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขารัตนบุรี โดยให้คุณยายอมรเป็นผู้ถือบัญชีเอง เพื่อเป็นการช่วยเหลือคุณยาย ทั้งนี้เมื่อมีการบริจาคแล้วจะมีการเบิกจ่าย คณะกรรมการก็จะมาร่วมพิจารณาและไปดำเนินการเบิกเงินมาให้ พร้อมจัดหาสิ่งของเครื่องใช้มาให้ตามความประสงค์ของคุณยาย

           นอกจากนี้ นายสมชาย อัมพันกาญจน์ นายอำเภอรัตนบุรี ก็เร่งช่วยเหลืออยู่อีกทาง โดยในขณะนี้กำลังประสานงานติดต่อขอความช่วยเหลือจากกาชาด เพื่อนำสิ่งของไปบริจาคให้คุณยายอมร และช่วยเหลือเรื่องเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเวทนา ยายวัย 71 ถูกลูกสาวทิ้งไม่เหลียวแล ต้องอาศัยในห้องเก็บของนาน 12 ปี โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2560 เวลา 09:00:34 25,411 อ่าน
TOP