x close

เพจดังแฉ หนังสือหมอ แนะวิธีรักษาผิด ๆ อวยให้ใช้สมุนไพรของตัวเอง

แฉ หนังสือหมอติดอันดับขายดี เนื้อหาบิดเบือนทางการแพทย์

          เพจดังแฉ หนังสือหมอติดอันดับขายดี เนื้อหาบิดเบือนทางการแพทย์ บอกวิธีรักษาคนผิด ๆ อ้างเป็นกูรูสมุนไพร คนไข้จะหายได้ต้องมาซื้อสมุนไพรราคาแพงของตนเอง

          เป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 เพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ออกมาโพสต์แฉถึงหนังสือหมอขายดี ที่มีลักษณะข้อความชวนเชื่อไม่ตรงกับหลักทางการแพทย์ ซึ่งในตอนนี้หนังสือเล่มนี้ได้ขึ้นแท่นหนังสือขายดีของหลาย ๆ ร้าน โดยเพจดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัยหนังสือหมอติดอันดับขายดี ผู้เขียนเป็นหมอที่จบแพทยศาสตรบัณฑิต แต่ไม่ได้จบเฉพาะทาง และอ้างว่าตนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ซึ่งในเนื้อหาหนังสือดังกล่าวไม่ถูกหลักทางการแพทย์หลายอย่าง เช่น ห้ามคนป่วยมะเร็งใช้คีโม ผู้ป่วยเบาหวานไม่ต้องกินยาความดัน ยาละลายลิ่มเลือด และเลิกใช้อินซูลิน ให้หันมาซื้อสมุนไพรที่มีราคาแพงที่ตนเองเป็นคนขายดีกว่า เพราะถ้ากินสมุนไพรราคาถูกจะรักษาไม่หาย
          นอกจากนี้ เพจดังยังระบุอีกว่าเนื้อหาเหล่านี้เป็นการบิดเบือนข้อมูลการแพทย์แผนปัจจุบันแบบซึ่ง ๆ หน้า แถมยังโจมตีแพทย์แผนไทย การใช้สมุนไพรไทย ที่ปกติก็ไม่ได้มีราคาแพง ซึ่งการสอนให้คนไข้ลดยาพวกนี้เองโดยไม่บอกหมอ จะทำให้คนไข้เกิดอาการรุนแรง ความดันสูง เส้นเลือดในสมองแตก น้ำตาลในเลือดสูงจนช็อก ทำให้เสียชีวิตได้


          ขณะที่สังคมออนไลน์ต่างเข้ามาผู้วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ต่างเล่าประสบการณ์ในการรักษามะเร็ง และส่วนใหญ่ไม่พอใจกับผู้เขียนหนังสือคนดังกล่าว เหมือนเป็นการพาคนไข้ไปลงนรก เพียงแค่ผลประโยชน์ของตนเอง พร้อมเรียกร้องให้แพทยสภาเข้าตรวจสอบนายแพทย์คนดังกล่าวด้วย

แฉ หนังสือหมอติดอันดับขายดี เนื้อหาบิดเบือนทางการแพทย์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแฉ หนังสือหมอ แนะวิธีรักษาผิด ๆ อวยให้ใช้สมุนไพรของตัวเอง โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2560 เวลา 14:03:55 11,323 อ่าน
TOP