x close

เสื่อมอีก โซเชียลแชร์ภาพเจ้าอาวาสวัดลำปางเมาแอ๋ ชาวบ้านแฉก่อปัญหาสารพัด



             โซเชียลแชร์ภาพเจ้าอาวาสวัดลำปางเมาแอ๋ หลับสนิทคารถเก๋ง ชาวบ้านแฉก่อปัญหาสารพัด เอาเงินวัดมาใช้จ่าย ติดเกมส์ หนีเที่ยวกลางคืน ซื้อบริการไซด์ไลน์ ไปตรวจสอบที่วัดปรากฎขับปิกอัพเผ่นหนีแล้ว

              จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักข่าวเจริญพวง จังหวัดลำพูน ได้มีการโพสต์ภาพบุคคลซึ่งระบุว่ามีลักษณะคล้ายเจ้าอาวาสวัดหนึ่งในจังหวัดลำปาง พร้อมโพสต์ข้อความว่า "สายบันเทิงน่ะโยม เจริญอาหาร"


             โดยในรูปเป็นภาพของชายลักษณะอ้วน ศรีษะล้าน สวมเสื้อยึด ท่อนล่างสวมผ้าคล้ายสบงของพระสงฆ์ สวมหมวก กำลังนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหาร และมีรูปนอนหมดสติในรถยนต์ อีกทั้งยังมีรูปข้อความสนทนาแจ้งว่า "หนีเที่ยวเชียงใหม่ครับ สายรายงานว่าซื้อบริการถนนสันติธรรม ย่านไซด์ไลน์ดังเชียงใหม่ แล้วก็เมาปลิ้น หายจากวัดไป 1 คืน 1 วันเต็ม ๆ"

             นอกจากนี้ ผู้แจ้งเบาะแสยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสรูปเก่าได้มรณภาพไป บุคคลในรูปจึงได้รับขึ้นเป็นเจ้าอาวาสเต็มตัว และได้ก่อปัญหาสารพัด ทั้งทะเลาะกับชาวบ้าน เอาเงินวัดมาใช้จ่ายโดยไม่ผ่านกรรมการวัด ติดเกมส์ นอนตื่นสาย เอาเงินซื้อรถมาขับเล่น ออกหนีเที่ยวกลางคืน จนชาวบ้านปิดประตูไม่ให้เข้าวัด ประกาศไล่มัคนายก ขับรถไปกินข้าวเย็นที่บ้านตัวเอง ไม่เคยบิณฑบาตร แต่จะมีคนมาส่งข้าวทุกมื้อ และญาติพี่น้องมีผลประโยชน์ร่วมกันภายในวัด


             อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวในโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าบุคคลในภาพเป็นเจ้าอาวาสวัดสันดอยน้อย บ้านนากว้าวกิ่ว ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จริง ขณะนี้ทางเจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ ได้มีคำสั่งให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวพิจารณาตัวเองแล้ว ซึ่งในส่วนของสำนักพระพุทธศาสนาจะลงไปติดตามอีกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวไม่อยู่ที่วัดแล้ว โดยได้ขับรถยนต์ปิคอัพออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ “สำนักข่าวเจริญพวง”

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อมอีก โซเชียลแชร์ภาพเจ้าอาวาสวัดลำปางเมาแอ๋ ชาวบ้านแฉก่อปัญหาสารพัด อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2560 เวลา 15:34:04 20,481 อ่าน
TOP