x close

คุมตัวคู่ผัว-เมีย หลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก ฝากขังผลัดแรก 12 วัน

คุมตัวคู่ผัว-เมีย หลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก ฝากขังผลัดแรก 12 วัน

          ตำรวจ ปอท. คุมผู้ต้องหาสาวหลอกผู้เสียหาย ประมูลทองคำ ผ่านเฟซบุ๊ก ฝากขังศาลอาญา ผัดแรก 12 วัน

          จากกรณีมีผู้เสียหายรวมกลุ่มเข้าแจ้งความที่กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) หวังเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊ก "รัชชุดา ทองแย้ม" ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกประมูลทองคำผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยให้ผู้เสียหายกว่า 60 คน ร่วมลงทุนประมูล และซื้อขายทองคำ ทำให้สูญเงินประมาณ 90 ล้านบาท เหตุเกิดนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 นั้น
          คืบหน้าล่าสุด (22 เมษายน 2560) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้ควบคุมตัว นางสาวรัชชุดา ทองแย้ม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ และนายณัฐพล วรินทร์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาร่วมซึ่งเป็นสามีของนางสาวรัชชุดา นำตัวไปฝากขังไว้ 12 วัน เนื่องจากต้องรอบผลการสอบสวนผู้ต้องหา สอบปากคำพยาน 5 ปาก รอประวัติการพิมพ์ลายนิ้วมือ และ รอตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหา ด้วยเหตุจำเป็นนี้ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้
          อย่างไรก็ตาม ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาไม่ค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวคู่ผัว-เมีย หลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก ฝากขังผลัดแรก 12 วัน โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2560 เวลา 15:31:30 5,945 อ่าน
TOP